ฮอลแลนด์,เนชั่นส์ลีก,โปแลนด์

ฮอลแลนด์,เนชั่นส์ลีก,โปแลนด์

blog

"ฮอลแลนด์" พลาดโทษเกือบแซงไล่เจ๊าโปแลนด์2-2

1 ปีที่แล้ว  1,065


"อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ เกือบแซงคว้าชัยในศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก กลุ่ม เอ กลุ่ม 4 นัดที่ 3 แต่ว่าสังหารจุดโทษพลาดช่วงท้ายเกม จึงทำได้เพียงเปิดรังเดอ ไคป์ ไล่ตีเสมอ โปแลนด์ 2-2 ทั้งๆ ที่โดนนำไปก่อนถึง 2 ลูกเลยด้วย


เกมนี้ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ ฮอลแลนด์ ให้พวกแข้งหลักกลับมาลงสนามหลายคนเลย โดยเฉพาะแนวรุกใช้ 3 ประสาน สตีเฟ่น เบอร์ไกส์, สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น และ เมมฟิส เดปาย 


ด้านทีมเยือนของกุนซือ เชสวาฟ มิคเนียวิช ตัดสินใจดร็อป โรเบิร์ต เลวานดอสฟกี้ เพื่อให้ คริสตอฟ เปียเท็ค ยืนเป็นกองหน้าเพื่อประสานแนวรุกร่วมกับ เชมีสลาฟ ฟรานคอฟสกี้ และ ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้


ในช่วงครึ่งแรก โปแลนด์ ขึ้นนำไปก่อนจาก แมตตี้ แคช ในนาทีที่ 19 เข้าสู่ครึ่งหลัง ทีมเยือนหนีห่างไปอีกเม็ดจาก ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ ในนาทีที่ 50 แต่เจ้าบ้านตามทวงคืนได้จาก ดาวี่ คลาสเซ่น ในนาทีที่ 51 และ เดนเซล ดุมฟรีส์ ในนาทีที่ 54 แถมยังมีโอกาสยิงแซงเป็นประตูชัยจากลูกจุดโทษในช่วงท้ายเกม แต่ เมมฟิส เดปาย กลับซัดไปชนเสาในช่วงทดเวลาบาดเจ็บไปแล้วหนึ่งนาที


หมดเวลาการแข่งขัน เสมอ 2-2 ทำให้ ฮอลแลนด์ ยังคงรั้งจ่าฝูงกลุ่มนี้แบบไร้พ่าย แข่ง 3 นัด มี 7 แต้ม ส่วน โปแลนด์ อยู่อันดับ 3 แข่ง 3 นัด มี 4 แต้ม