โมฮาเม็ด ซาล่าห์,ลิเวอร์พูล,นักเตะยอดเยี่ยม

โมฮาเม็ด ซาล่าห์,ลิเวอร์พูล,นักเตะยอดเยี่ยม

blog

"ซาล่าห์" เข้าวินแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีสมัยที่2

1 ปีที่แล้ว  1,239


โมฮาเม็ด ซาล่าห์ ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFA เป็นครั้งที่ 2 ไปเลย


PFA หรือ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ ได้ประกาศรายชื่อนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2022 ออกมาแล้ว ปรากฎว่าบรรดาเพื่อนร่วมอาชีพได้โหวตเลือก โมฮาเม็ด ซาล่าห์ ให้คว้ารางวัลนี้ไปครองเป็นสมัยที่ 2 ต่อจากหนแรกที่เคยได้เมื่อปี 2018 มาก่อนนั่นเอง  


ในช่วงฤดูกาล 2021/2022 ดาวเตะวัย 29 ปีได้ฝากผลงานเด่นในศึกพรีเมียร์ลีก โดยยิงได้ 23 ประตู และทำได้อีก 14 แอสซิสต์ จึงคว้ารางวัลดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาล 2021/2022 ร่วมกับ ซน ฮึง-มิน ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ซึ่งยิงได้ 23 ประตูเท่ากันพอดีเลย     


ทำให้ ซาล่าห์ ได้รับเลือกให้เข้าป้ายเป็นอันดับ 1 เหนือกว่าผู้ท้าชิงอีก 5 คน นั่นก็คือ เควิน เดอ บรอยน์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล), คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), แฮร์รี่ เคน (ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์) รวมถึง ซาดิโอ มาเน่ (ลิเวอร์พูล)


นอกจากนี้ ซาล่าห์ ได้ตบเท้าเข้าทำเนียบเป็นนักฟุตบอลชายคนที่ 7 ที่ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนี้ถึง 2 สมัย ต่อจาก มาร์ค ฮิวจ์ส, อลัน เชียเรอร์, เธียร์รี่ อองรี, แกเร็ธ เบล, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รวมถึง เควิน เดอ บรอยน์ ด้วยเช่นกัน