คาร์ลอส เตเบซ,เซกุนโด้ ไรมุนโด้

คาร์ลอส เตเบซ,เซกุนโด้ ไรมุนโด้

blog

"เตเบซ" หลั่งน้ำตาแจงเลิกเล่นเพราะสูญเสียคุณพ่อ

1 ปีที่แล้ว  1,317


คาร์ลอส เตเบซ อดีตกองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่าเปิดเผยสาเหตุที่ตัดสินใจเลิกฟุตบอลทั้งน้ำตาในวัย 38 ปีเป็นเพราะว่าสูญเสีย เซกุนโด้ ไรมุนโด้ ผู้เป็นคุณพ่อจากภาวะแทรกซ้อนของการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อปีที่แล้ว จึงไม่มีใจอยากจะค้าแข้งอีกต่อไป


ก่อนหน้านี้ คาร์ลอส เตเบซ ได้แปรสภาพเป็นนักเตะไร้สังกัดมานานกว่าหนึ่งปีแล้ว นับตั้งแต่หมดสัญญากับ โบคา จูเนียร์ส เมื่อปีก่อน จึงตัดสินใจขออำลาวงการลูกหนังที่ได้อยู่โลดแล่นมานานกว่า 20 ปีไปเลยดีกว่า นับตั้งแต่แจ้งเกิดกับ โบคา จูเนียร์ส เป็นทีมต้นสังกัดแรกในชีวิตเมื่อปี 2001 เป็นต้นมา   


"ผมเลิกเล่นแล้ว ขอยืนยันตามนั้นเลย ผมได้รับข้อเสนอมากมาย แต่ในฐานะผู้เล่น ผมได้ทุ่มเททุกอย่างที่มีไปหมดแล้ว" เตเบซ กล่าว


"ผมเล่นให้ โบคา เมื่อปีที่แล้วด้วยความยากลำบาก เพราะว่าพ่อของเขามีอาการสมองตาย และในวันหนึ่งผมตื่นเช้าขึ้นมาแล้วบอกกับภรรยาว่าไม่อยากเล่นฟุตบอลอีกต่อไปแล้ว"


"ผมติดต่อหาเอเยนต์ส่วนตัวในช่วงบ่าย และบอกกับเขาว่าผมไม่อยากเล่นอีกต่อไปแล้ว ผมจะรีไทร์ พวกเขาถามตลอดว่าทำไมผมถึงจะเลิก ผมจึงบอกกับเขาไปว่าผมสูญเสียแฟนหมายเลข 1 นั่นก็คือคุณพ่อของผมไปแล้ว เพราะว่าตอนผมอายุ 8 ขวบ เขาเป็นคนแรกที่ดูผมเล่นฟุตบอล และทำให้ผมไม่อยากจะเล่นอีกแล้ว"