มิเกล อาร์เตต้า,อาร์เซนอล,สเปอร์

มิเกล อาร์เตต้า,อาร์เซนอล,สเปอร์

blog

"อาร์เตต้า"ลั่นเชียร์นอริชดับไก่เพื่อปืนแซงยึดท็อปโฟร์

1 ปีที่แล้ว  1,074


มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ประกาศลั่นพร้อมสวมบทเป็นกองเชียร์ "นกขมิ้น" นอริช ให้ช่วยเปิดบ้านเอาชนะ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ เพื่อจะได้ลุ้นเก็บชัยแซงขึ้นไปเกาะกลุ่มท็อปโฟร์ในศึกพรีเมียร์ลีกนั่นเอง


ตอนนี้ อาร์เซนอล รั้งอันดับ 5 ไล่ตามหลัง ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ เพียง 2 คะแนน โดยนัดสุดท้าย "ไก่เดือยทอง" จะบุกไปเยือน นอริช ทีมตกชั้นไปแล้ว ส่วน "ปืนใหญ่" เปิดบ้านต้อนรับ เอฟเวอร์ตัน ที่เพิ่งรอดตกชั้น ทำให้กุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ยังคงเชื่อว่าทีมของเขามีโอกาสได้ไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ช่วงฤดูกาลหน้าได้อยู่เหมือนกัน


"เกมกับ เอฟเวอร์ตัน ทำให้ผมมีกำลังใจมากขึ้นเกี่ยวกับสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ในวันสุดท้ายที่นอริช" อาร์เตต้า กล่าว


"เรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นได้ในลีกนี้เท่านั้น มันทำให้ลีกนี้เป็นลีกที่น่าเหลือเชื่อ เปรียบเทียบจากลีกอื่นๆ พอไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นแล้ว คุณคงไม่ได้เห็นผลงานแบบนี้ มันทำให้เรามีหวังว่าจะต้องมีอะไรสักอย่างเกิดชึ้น"


"มันเป็นไปได้สูงมาก ลองมองย้อนกลับไป ผมย้อนกลับไปเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว ซึ่งเคยได้เห็นตัวอย่างบางอย่างจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันเปิดฤดูกาล ยิ่งเกมใกล้จบ ผมยิ่งมีหวัง"


"เราจะกลับไปเล่นถ้วยยุโรป ผมเองก็ยังไม่รู้ว่าจะถ้วยใบไหน แต่หวังว่ามันจะเป็นแชมเปี้ยนส์ลีก เราทำในสิ่งที่ต้องทำ และเราจะเชียร์นอริช"