เอฟเวอร์ตัน,คริสตัล พาเลซ,พรีเมียร์ลีก

เอฟเวอร์ตัน,คริสตัล พาเลซ,พรีเมียร์ลีก

blog

"ทอฟฟี่" รอดตกชั้นฮึดยิงแซงพาเลซ3-2

1 ปีที่แล้ว  822


"ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ได้อยู่รอดปลอดภัยในศึกพรีเมียร์ลีกเรียบร้อยแล้ว หลังเปิดรังกูดิสัน ปาร์ค ยิงแซงชนะ คริสตัล พาเลซ 3-2 ทั้งๆ ที่โดนยิงนำไปก่อนตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกถึง 2 ประตู


เกมนี้ แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือ เอฟเวอร์ตัน ยังคงให้พวกแข้งหลักลงสนามเพื่อหนีตาย โดยใช้ 3 ประสานในแนวรุก นั่นก็คือ แอนโธนี่ กอร์ดอน, โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน และ ริชาร์ลิซอน เพื่อลุ้นเก็บชัยการันตีว่าจะไม่ตกชั้นไปเลย 


ด้านทีมเยือนของกุนซือ ปาทริค วิเอร่า ไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นแล้ว แต่ยังให้พวกตัวหลักออกสตาร์ทเป็นตัวจริง นำทัพโดย ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า, จอร์แดน อายิว และ วิลฟรีด ซาฮา


ในนาทีที่ 20 คริสตัล พาเลซ ออกนำไปก่อนจากจังหวะที่ เอเบเรชี่ เอเซ่ เปิดลูกฟรีคิกจากฝั่งซ้ายไปให้ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ขึ้นโหม่งบอลแบบจ่อๆ เข้าไปตุงตาข่าย หลังจากนั้นทีมเยือนหนีห่างไปเป็น 2-0 จากจังหวะสวนกลับ โดย ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ลากบอลไปทางริมเส้นฝั่งซ้าย และตบเข้ากลางเหมือนจะไม่มีลุ้นอะไร แต่แนวรับของเจ้าบ้านกลับเล่นพลาดกันเอง ทำให้ลูกบอลหลุดไปถึง จอร์แดน อายิว ล้มตัวจิ้มบอลเข้าไปตุงตาข่ายแบบง่ายๆ เลย เข้าสู่ครึ่งหลัง เอฟเวอร์ตัน ตามตีไข่แตกในนาทีที่ 54 จากจังหวะที่ เมสัน โฮลเกต เติมเกมขึ้นมาโหม่งตั้งให้ ไมเคิล คีน ดีดบอลแบบไซด์ก้อยเข้าไปตุงตาข่าย หลังจากนั้นเจ้าบ้านตามตีเจ๊าได้สำเร็จในนาทีที่ 75 จากจังหวะที่แนวรับของทีมเยือนเคลียร์บอลจากลูกโด่งไม่ขาด จึงไปเข้าทางของ ริชาร์ลิซอน ตวัดยิงเข้าไปเลย และเป็นฝั่ง "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" มายิงแซงได้ประตูชัยในนาทีที่ 85 จากจังหวะที่ ดามาราย เกรย์ เปิดลูกฟรีคิกจากหน้ากรอบเขตโทษให้ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน โหม่งเข้าไปตุงตาข่าย


หมดเวลาการแข่งขัน เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านฮึดยิงแซงชนะ คริสตัล พาเลซ 3-2 จึงรอดพ้นจากการตกชั้นเรียบร้อยแล้วแบบไม่ต้องสนใจผลการแข่งขันในนัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้อีกต่อไป โดยตอนนี้ขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 16 แข่ง 37 นัด มี 39 แต้ม ทิ้งห่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 18 ในพื้นที่ตกชั้นไปแบบขาดลอยแล้วถึง 4 แต้ม ส่วน คริสตัล พาเลซ อยู่อันดับ 13 แข่ง 37 นัด มี 45 แต้มเท่าเดิม โดยนัดสุดท้ายจะได้กลับไปเปิดบ้านต้อนรับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในคืนวันที่ 22 พ.ค.นี้กันต่อไป