ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต,ยูฟ่า ยูโรปาลีก,เรนเจอร์ส

ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต,ยูฟ่า ยูโรปาลีก,เรนเจอร์ส

blog

"แฟรงค์เฟิร์ต"แม่นดวลโทษดับเรนเจอร์สยึดแชมป์ยูโรปา

1 ปีที่แล้ว  951


"อินทรีแดงดำ" ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ผงาดคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรปาลีก ประจำฤดูกาล 2021/2022 ได้สำเร็จ หลังเฉือนชนะ เรนเจอร์ส ช่วงดวลจุดโทษตัดสินในรอบชิงชนะเลิศที่เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน ในเมืองเซบีญ่า ประเทศสเปน


เกมนี้ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ กุนซือ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต หมดสิทธิ์ใข้งานนักเตะบางราย แต่ให้พวกตัวหลักออกสตาร์ทเป็นตัวจริงหลายคนเลย นำทัพโดย เซบาสเตียน โรเด้, ฟิลิป คอสติช, เยสเปอร์ ลินด์สตรอม และ ไดอิจิ คามาดะ


ด้าน เรนเจอร์ส ของกุนซือ โจวานนี่ ฟาน บรองค์ฮอร์สท์ จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามไปเลย ไม่ว่าจะเป็น เจมส์ เทเวอร์เนียร์, จอห์น ลุนด์สตราม, ไรอัน เคนท์ และ โจ อาริโบ 


ในช่วงครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมรุกเข้าสู่กันแบบสนุก แต่ว่ายังไม่มีการยิงประตูเกิดขึ้น จบ 45 นาทีแรก เสมอแบบไร้สกอร์ 0-0 เข้าสู่ครึ่งหลัง เรนเจอร์ส ออกนำไปก่อนในนาทีที่ 57 จากความผิดพลาดของ ตูต้า กองหลัง ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต สะดุดยอดหญ้าล้มลงตรงหน้ากรอบเขตโทษ ทำให้ โจ อาริโบ ได้ฉกบอลลากเข้าไปดวลกับ เควิน ทรัปป์ ผู้รักษาประตู "อินทรีแดงดำ" ก่อนจะแปสวนทางด้านซ้ายเข้าไปตุงข่าย หลังจากนั้น ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ตามตีเจ๊าได้สำเร็จในนาทีที่ 69 จากจังหวะทุ่มบอลเร็ว และบลอไปเข้าเท้าของ ฟิลป คอสติช ตบเข้ากลางให้ ราฟาเอล บอร์เร่ วิ่งมาจิ้มบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายไปเลย   


จบ 90 นาที เสมอ 1-1 จึงต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาทีเพื่อตามหาผู้ชนะกันต่อไป แต่ว่าไม่มีการยิงประตูเพิ่มเติม จบ 120 นาทียังคงเสมอ 1-1 จึงต้องดวลจุดโทษตัดสินเพื่อตามหาทีมแชมป์ ปรากฎว่า ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต สังหารได้แม่นยำกว่า เพราะว่า 5 คนแรกยิงเข้าไปทั้งหมด ไล่ตั้งแต่ คริสโตเฟอร์ เลนซ์, อัยดิน ฮรูซิช, ไดอิจิ คามาดะ, ฟิลิป คอสติช และ ราฟาเอล บอร์เร่ ส่วน เรนเจอร์ส ซัดพลาดเพียงคนเดียว นั่นก็คือ อารอน แรมซี่ย์ ทำให้ "อินทรีแดงดำ" คว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรปาลีก ไปครองได้สำเร็จ และเป็นแชมป์สมัยที่ 2 ต่อจากหนแรกเมื่อตอนที่ยังใช้ชื่อการแข่งขันว่ายูฟ่า คัพ ในปี 1980 และจะได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงฤดูกาลหน้าไปเลยด้วย ส่วน เรนเจอร์ ต้องอกหักจากนัดชิงถ้วยรายการนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่เคยได้รองแชมป์เมื่อตอนที่แพ้ เซนิท เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ในนัดชิงเมื่อปี 2008 นั่นเอง