ลิเวอร์พูล,เซาแธมป์ตัน,พรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล,เซาแธมป์ตัน,พรีเมียร์ลีก

blog

"หงส์" แซงนักบุญ2-1เบียดเรือลุ้นแชมป์นัดสุดท้าย

1 ปีที่แล้ว  813


"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้ต่ออายุลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกไปจนถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้ หลังบุกไปยิงแซงชนะ "นักบุญ" เซาแธมป์ตัน ได้ถึงเซนต์ แมรี่ส์ สเตเดี้ยม ด้วยสกอร์ 2-1 


เกมนี้ เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ตัดสินใจพวกแข้งหลัก เพื่อให้พวกนักเตะสำรองลงสนามหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เจมส์ มิลเนอร์, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียต, ทาคุมิ มินามิโนะ รวมถึง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ 


ด้านเจ้าบ้านของกุนซือ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิ่ล ยังคงให้พวกแข้งหลักออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเกือบทั้งหมด นำทัพโดย เจมส์ วอร์ด-เพราส์, โมฮาเม็ด เอลยูนูสซี่, นาธาน เร้ดม่อนด์ และ อาร์มันโด้ โบรย่า


เริ่มเกมไปเพียง 13 นาที เซาแธมป์ตัน ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจัฃหวะที่ นาธาน เร้ดมอนด์ เลี้ยงบอลไปทางซ้าย และลากตัดเข้ากลางพร้อมกับปั่นบอลโค้งในกรอบเขตโทษเข้าไปตุงตาข่ายแบบสวยงาม หลังจากนั้น ลิเวอร์พูล ตามตีเจ๊าได้ในนาทีที่ 27 จากจังหวะที่ โจ โกเมซ เปิดบอลจากทางขวาเข้ากลางให้ ดิโอโก้ โจต้า ผ่านบอลต่อไปให้กับ ทาคูมิ มินามิโนะ วิ่งเติมขึ้นแล้วยิงยัดด้วยเท้าขวาเสียบเสาแรกไปเลย เข้าสู่ครึ่งหลัง "หงส์แดง" มาได้ประตูชัยในนาทีที่ 66 จากจังหวะที่ คอสตาส ซิมิคาส เปิดลูกเตะมุมจากทางซ้าย แม้ว่า โมฮาเม็ด เอลยูนูสซี่ จะโหม่งเช็ดออกมาได้ แต่บอลกลับลอยไปเข้าศีรษะของ โจเอล มาทิป จึงได้โหม่งย้อยเข้าไปตุงตาข่ายแบบมีโชคช่วยอยู่เหมือนกัน  


หมดเวลาการแข่งขัน ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายชนะ 2-1 จึงยังคงรั้งอันดับ 2 แข่ง 37 นัด มี 89 คะแนน ไล่ตามหลัง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงเหลือเพียงแต้มเดียวเท่านั้น และจะต้องไปตัดสินเพื่อชี้ชะตาแชมป์พรีเมียร์ลีกในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้ด้วย โดย ลิเวอร์พูล จะต้องเปิดบ้านชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ให้ได้สถานเดียว และต้องภาวนาไม่ให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านชนะ แอสตัน วิลล่า จึงจะได้พลิกสถานการณ์เป็นฝ่ายคว้าแชมป์ในช่วงหลังจบเกมตอนสุดสัปดาห์นี้ไปเลย ส่วน เซาแธมป์ตัน รอดพ้นจากการตกชั้นไปแล้วอยู่อันดับ 15 แข่ง 37 นัด มี 40 คะแนนเท่าเดิม โดย "นักบุญ" มีโปรแกรมบุกไปเยือน เลสเตอร์ ซึ่งไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นกันแล้วในเกมส่งท้ายซีซั่นนี้ช่วงคืนวันที่ 22 พ.ค.ด้วยเช่นกัน