โรม่า,เซเรีย อา,เวเนเซีย

โรม่า,เซเรีย อา,เวเนเซีย

blog

"โรม่า" บ๊วยติดคอเจ๊า1-1เขี่ยเวเนเซียตกชั้น

1 ปีที่แล้ว  1,611


"หมาป่า" โรม่า เก็บได้เพียงแต้มเดียวในศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เพราะทำได้เพียงเปิดรังเอสตาดิโอ โอลิมปิโก้ ไล่ตีเสมอ เวเนเซีย ทีมบ๊วยที่ต้องกระเด็นตกชั้นเป็นทีมแรกด้วยสกอร์ 1-1


เกมนี้ โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ โรม่า ยังคงให้พวกแข้งหลักออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเกือบทั้งหมด โดยแนวรุกยังคงให้ แทมมี่ อับราฮัม ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม เพื่อลุ้นเก็บชัยชนะลุ้นทำอันดับไปเล่นในศึกฟุตบอลสโมสรยุโรปสักหนึ่งรายการในช่วงฤดูกาลหน้า 


ด้านทีมเยือนของกุนซือ อันเดรีย ซอนซิน ให้พวกตัวหลักลงเล่นตั้งแต่นาทีแรกหลายคนเลย นำทัพโดย เอธาน อัมปาดู กองกลางที่ยืมตัวมาจาก เชลซี และหวังเก็บชัยเพื่อช่วยต่อลมหายใจในการลุ้นหนีตกชั้นไปจนถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้  


เริ่มเกมไปไม่ถึง 1 นาที เวเนเซีย ขึ้นนำไปก่อนอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ เดวิด โอเกเรเก้ ขึ้นโหม่งบอลผ่านมือ รุย ปาทริซิโอ เข้าไปตุงตาข่ายในช่วงหลังจากที่เวลาของการแข่งขันผ่านไปเพียงแค่ 48 วินาทีเท่านั้น แต่ว่าหลังจากนั้นทีมเยือนต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนในนาทีที่ 32 เนื่องจาก โซฟียาน คียีน กองหลัง เวเนเซีย ไปเล่นนอกเกมจากการหวดใส่ ลอเรนโซ่ เปเยกรินี่ กองกลางเจ้าถิ่น แม้ว่า ซิโมเน่ ซอซซ่า ผู้ตัดสินในเกมนี้จะไม่เห็นจังหวะดังกล่าว แต่ได้วิ่งไปเช็กภาพช้าจาก VAR และได้ควักใบแดงไล่ออกจากสนามไปเลย จบครึ่งแรก โรม่า เป็นฝ่ายตามหลัง 0-1 เข้าสู่ครึ่งหลัง "หมาป่า" อาศัยความได้เปรียบในเรื่องของตัวผู้เล่นที่มีมากกว่าบุกเข้าใส่แบบต่อเนื่อง และมาได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 76 จากจังหวะที่ ลอเรนโซ่ เปเยกรินี่ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงติดเซฟของ นิกี้ มาเอ็นป้า นายทวารทีมเยือน แต่บอลไปเข้าทางของ เอลเดอร์ โชมูโรดอฟ กองหน้าตัวสำรองที่ได้บรรจงเอี่ยวตัววอลเล่ย์เข้าไปตุงตาข่ายแบบง่ายๆ เลย 


หมดเวลาการแข่งขันลงเอยด้วยผลเสมอ 1-1 ทำให้ โรม่า ยังคงรั้งอันดับ 6 แข่ง 37 นัด มี 60 คะแนน และมีโอกาสหล่นลงไปอยู่อันดับ 7 หาก ฟิออเรนติน่า ซึ่งไล่ตามหลังมาแบบติดๆ สามารถเก็บชัยได้ในนัดต่อไป เพราะไล่จี้อยู่เพียงแต้มเดียวเท่านั้น ส่วน เวเนเซีย ตกชั้นกลับคืนสู่เซเรีย บี เป็นทีมแรกเรียบร้อยแล้ว เพราะยังคงรั้งบ๊วยอันดับ 20 แข่ง 37 นัด มี 26 คะแนน ตามหลัง ซาแลร์นิตาน่า ทีมอันดับ 17 ในพื้นที่รอดตายแบบขาดลอยแล้วถึง 5 แต้ม และเหลือเกมให้ลงเตะเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น