ลิเวอร์พูล,พรีเมียร์ลีก,แอสตัน วิลล่า

ลิเวอร์พูล,พรีเมียร์ลีก,แอสตัน วิลล่า

blog

"หงส์" ทาบจ่าฝูงแซงวิลล่า2-1แต้มเท่าเรือใบ

1 ปีที่แล้ว  840


"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เก็บชัยในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้แบบหวุดหวิด หลังบุกไปเฉือนชนะ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ได้ถึงวิลล่า ปาร์ค 2-1


เกมนี้ เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล มีการโรเตชั่นนักเตะบางตำแหน่ง เพื่อเก็บแข้งหลักบางรายเอาไว้ใช้งานในนัดชิงเอฟเอ คัพ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยแนวรุกให้ ดิโอโก้ โจต้า ลงไปประสานงานกับ หลุยส์ ดิอาซ และ ซาดิโอ มาเน่


ด้านเจ้าบ้านของกุนซือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีม "หงส์แดง" ให้พวกแข้งหลักออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งหมด นำทัพโดย ดั๊กลาส หลุยส์, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, แดนนี่ อิงค์ส และ โอลลี่ วัตกิ้นส์


เริ่มเกมไปเพียงแค่ 3 นาที แอสตัน วิลล่า ขึ้นนำไปก่อนอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ ลูกาส์ ดีญ เปิดบอลจากทางซ้ายให้ ดั๊กลาส หลุยส์ โหม่งบอลไปติดเซฟของ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือนรับบอลเอาไว้ไม่อยู่ และเป็น ดั๊กลาส หลุยส์ ตามชาร์จเข้าไปตุงตาข่ายได้สำเร็จ หลังจากนั้น ลิเวอร์พูล ตามทวงได้อย่างรวดเร็จในนาทีที่ 6 จากจังหวะที่ เทรนทื อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลจากลูกฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งขวา แต่ ไทรอน มิงค์ส กองหลังเจ้าบ้านสกัดออกมาไม่ดี จึงไปเข้าทางของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ สับไกไปติดเซฟของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นที่รับบอลเอาไว้ไม่อยู่ และไปเข้าทางของ โจเอล มาทิป ตามชาร์จเข้าไปไม่เหลือซาก จบครึ่งแรก เสมอ 1-1 เข้าสู่ครึ่งหลัง ทั้งสองทีมมีโอกาสผลัดกันลุ้นยิงประตู แต่ "หงส์แดง" มายิงแซงได้ประตูชัยในนาทีที่ 65 จากจังหวะที่ หลุยส์ ดิอาซ ลากบอลมาทางกราบซ้าย และเปิดให้ ซาดิโอ มาเน่ โขกสะบัดตรงจุดโทษหนีมือ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ เข้าไปตุงตาข่าย


หมดเวลาการแข่งขัน ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายบุกไปยิงแซงชนะ แอสตัน วิลล่า จึงได้ขยับขึ้นไปทาบจ่าฝูงอีกครั้ง แม้จะยังรั้งอันดับ 2 แข่ง 36 นัด มี 86 คะแนน เท่ากับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่เป็นรองเรื่องของผลต่างประตูได้เสียเพียงแค่ 3 ลูก และลงเตะมากกว่าหนึ่งเกมด้วย ส่วน แอสตัน วิลล่า อยู่อันดับ 11 แข่ง 35 นัด มี 43 คะแนน สำหรับนัดต่อไป "หงส์แดง" มีเกมนัดสำคัญรออยู่ เพราะจะต้องเผชิญหน้ากับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ในศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะเตะกันที่เวมบลีย์ สเตเดี้ยม คืนวันเสาร์ที่ 14 พ.ค.นี้