แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,ไบรท์ตัน,พรีเมียร์ลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,ไบรท์ตัน,พรีเมียร์ลีก

blog

"ผี" หมดลุ้นท็อปโฟร์พ่ายไบรท์ตันสุดยับ0-4

2 ปีที่แล้ว  1,179


"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับความปราชัยแบบยับเยินในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก หลังบุกไปแแพ้ ไบรท์ตัน ที่เอแม็กซ์ สเตเดี้ยม แบบขาดลอยถึง 0-4


เกมนี้ ราล์ฟ รังนิค กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปรับทัพหลายตำแหน่ง เพราะมีนักเตะได้รับบาดเจ็บ จึงต้องให้ ฆวน มาต้า ลงไปประสานแนวรุกร่วมกับ บรูโน่ แฟร์นันเดส และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้


ด้านทีมเยือนของกุนซือ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ยังคงให้พวกตัวหลักออกสตาร์ทตั้งแต่นาทีแรก นำทัพโดย อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, ปาสกาล กรอส, เลอันโดร ทรอสซาร์ และ แดนนี่ เวลเบ็ค  


เริ่มเกมไปเพียง 15 นาที ไบรท์ตัน ขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะที่ มอยเซส ไซเซโด้ สับไกจากนอกรอบเขตโทษเสียบเสาเข้าไปตุงตาข่าย จบครึ่งแรก เจ้าบ้านออกนำ 1-0 เข้าสู่ครึ่งหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีทีท่าว่าจะกลับคึนสู่เกมได้เลย หลังจากที่โดน ไบรท์ตัน ซัดเพิ่มได้อีก 3 ประตู ไล่ตั้งแต่จังหวะที่ เลอันโดร ทรอสซาร์ ผ่านบอลให้ มาร์ค คูคูเรญ่า วิ่งขึ้นไปตะบันบอลแสกหน้า ดาบิด เด เคอา นายทวารทีมเยือนเข้าไปตุงตาข่ายในนาที 49 หลังจากนั้น ปาสกาล กรอสส์ หลุดเข้าไปยิงให้เจ้าถิ่นเพิ่มได้อีกเม็ดในนาที 57 และปิดท้ายด้วยจังหวะที่ แดนนี่ เวลเบ็ค เปิดบอลเข้ากลางให้ เลอันโดร ทรอสซาร์ ใช้ตัวชนลูกบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้ในนาที 60


หมดเวลาการแข่งขัน ไบรท์ตัน เป็นฝ่ายชนะแบบท่วมท้น 4-0 ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หมดสิทธิ์ไปโชว์ฝีเท้าในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ช่วงฤดูกาลนี้อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เพราะหมดลุ้นเกาะกลุ่มท็อปโฟร์ใน 4 อันดับแรก โดยตอนนี้ยังอยู่อันดับ 6 แข่ง 37 นัด มี 58 คะแนน ตามหลัง "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ทีมอันดับ 4 ห่างถึง 6 คะแนน และลงเตะมากกว่าถึง 3 เกมเลยด้วย ส่วน ไบรท์ตัน อยู่อันดับ 9 แข่ง 37 นัด มี 47 คะแนน สำหรับนัดต่อไป "ปีศาจแดง" จะได้พักแบบยาวๆ เพื่อไปรอเตะนัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้ โดยจะต้องยกพลบุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ที่เซลเฮิร์ทส ปาร์ค ในช่วงคืนวันที่ 22 พ.ค.โน้นเลย ส่วน ไบรท์ตัน จะออกไปเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมในโซนท้ายตาราง ซึ่งกำลังหนีการตกชั้นอย่างหนักที่เอลแลนด์ โร้ด ในคืนวันที่ 15 พ.ค.นี้กันต่อไป