ลิเวอร์พูล,ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส,พรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล,ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส,พรีเมียร์ลีก

blog

"หงส์" ลุ้นแชมป์สั่นคลอนไล่เจ๊าไก่1-1

2 ปีที่แล้ว  1,353


"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เก็บได้เพียงหนึ่งคะแนนในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก หลังเปิดรังแอนฟิลดืไล่ตีเสมอ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส 1-1


เกมนี้ เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยังคงจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม โดยแนวรุกให้ หลุส์ ดิอาซ ลงไปประสานงานกับ โมฮาเม็ด ซาล่าห์ และ ซาดิโอ มาเน่ เพื่อลุ้นเก็บชัยแล้วจะได้ขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงอีกครั้ง เนื่องจาก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 1 บนหัวตารางคะแนนมีโปรแกรมลงเตะในวันถัดไป


ด้านทีมเยือนของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ ให้พวกแข้งหลักออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งหมดเลย โดยแนวรุกให้ เดยัน คูลูเชฟสกี้ กลับมาเป็นตัวจริงเพื่อยืนล่าตาข่ายร่วมกับ ซน ฮึง มิน และ แฮร์รี่ เคน เพื่อลุ้นเก็บชัยตามล่าพื้นที่ท็อปโฟร์ใน 4 อันดับแรกกันต่อไป 


ในช่วงครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันแบบสนุก แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะมีโอกาสลุ้นยิงประตูได้มากกว่า แต่ว่ายังไม่มีสกอร์ขยับแม้แต่ลูกเดียว จบ 45 นาทีแรก เสมอ 0-0 เข้าสู่ครึ่งแรก ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะสวนกลับ และเป็น ไรอัน เซสเซญอง ตบบอลจากฝั่งซ้ายเข้ากลางให้ ซน ฮึง มิน แปเข้าไปแบบง่ายๆ ในนาที 56 หลังจากนั้น ลิเวอร์พูล ตามทวงคืนได้จากจังหวะที่ หลุยส์ ดิอาซ ซัดบอลจากนอกกรอบเขตโทษไปแฉลบ โรดริโก้ เบนทานคูร์ นักเตะทีมเยือนเข้าไปตุงตาข่ายในนาที 74 แม้ว่าในช่วงท้ายเกม "หงส์แดง" จะพยายามลุยต่อเพื่อหวังยิงประตูชับให้ได้ แต่สุดท้ายกลับไม่มีการยิงประตูเพิ่มเติม


หมดเวลาการแข่งขัน เสมอ 1-1 ทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกแบบเหนื่อยหนักมากกว่าเดิม แม้จะได้ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงด้วยผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า หลังแข่งไปแล้ว 35 นัด มี 83 คะแนน เท่ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งมีผลต่างประตูน้อยกว่าเพียง 2 ลูก แต่ว่า "หงส์แดง" ลงเตะมากกว่าหนึ่งเกม ส่วน ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ยังคงอยู่อันดับ 5 แข่ง 35 นัด มี 62 คะแนน ตามหลัง "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ทีมอันดับ 4 เพียงแต้มเดียวเท่านั้น และลงเตะมากกว่าหนึ่งเกม แต่ยังมีลุ้นเกาะกลุ่มพื้นที่ท็อปโฟร์ใน 4 อันดับแรก เพื่อคว้าสิทธิ์ไปโชว์ฝีเท้าในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ช่วงฤดูกาลหน้ากันต่อไป หลังจากที่ตัดคู่แข่งออกไปได้ด้วยหนึ่งทีม นั่นก็คือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งหมดสิทธิ์ลุ้นอันดับ 4 เรียบร้อยแล้ว