เวสต์แฮม,ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต,ยูโรปาลีก

เวสต์แฮม,ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต,ยูโรปาลีก

blog

"ขุนค้อน" บุกแพ้แฟรงค์เฟิร์ต0-1อดชิงยูโรปาลีก

2 ปีที่แล้ว  870


"ขุนค้อน" เวสต์แฮม ชวดพลิกสถานการณ์กลับมาเป็นฝ่ายเข้าชิงยูฟ่า ยูโรปาลีก หลังบุกไปแพ้ "อินทรีแดงดำ" ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ที่ดอยช์ แบงค์ ปาร์ค 0-1 ในเกมรองรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เมื่อคืนวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา


เกมนี้ เดวิด มอยส์ กุนซือ เวสต์แฮม ให้พวกแข้งหลักที่ได้พักจากเมื่อช่วงสุดสัปดาห์กลับมาลงสนามเป็นตัวจริงทั้งหมด นำทัพโดย ดีแคลน ไรซ์, โทมัส ซูเซ็ค, ยาร์ร็อด โบเว่น และ มิคาอิล อันโตนิโอ หลังจากนัดแรกแพ้คาบ้านของตัวเองมาก่อนด้วยสกอร์ 1-2


ด้านเจ้าบ้านของกุนซือ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามไปเลย โดยแนวรุกใช้ 3 ประสาน เยนส์ เฮาเก้, ไดอิจิ คามาดะ และ ราฟาเอล บอร์เร่ 


ในช่วงครึ่งแรก เวสต์แฮม เป็นฝ่ายเสียเปรียบเรื่องผู้เล่น เพราะเหลือนักเตะในสนามเพียง 10 คน เนื่องจาก อารอน เครสส์เวลล์ โดนใบแดงในนาที 19 จากจังหวะที่ไปดึง เยนส์ เฮาเก้ ได้บอลเกือบจะหลุดเดี่ยวไปลุ้นยิงประตู หลังจากนั้น แฟรงค์เฟิร์ต ได้ประตูออกนำไปก่อนจากจังหวะที่ อันส์การ์ คเนาฟฟ์ หลุดไปทางริมเส้นฝั่งขวาแล้วตบขอลไปหน้าประตูให้ ราฟาเอล บอร์เร่ ตวัดยิงเข้าไปตุงตาข่ายในนาที 26 จบครึ่งแรก "ขุนค้อน" ตามหลัง 0-1 เข้าสู่ครึ่งหลัง ทีมเยือนพยายามเร่งเพื่อลุ้นยิงไข่แตกให้ได้ก่อน แต่ว่า เดวิด มอยส์ กุนซือตัวเก่งโดนใบแดงไล่ออกจากข้างสนามในนาที 78 เพราะมีปากเสียงกับทีมสตาฟฟ์ของเจ้าบ้าน และจบลงด้วยสกอร์นี้ไปเลย


หมดเวลาการแข่งขันขัน เวสต์แฮม เป็นฝ่ายแพ้ 0-1 รวมผล 2 นัด "ขุนค้อน" เป็นฝ่ายแพ้ด้วยสกอร์ 1-3 จึงต้องจอดป้ายเพียงรอบรองชนะเลิศเท่านั้น ส่วนผลอีกคู่ เรนเจอร์ส เปิดบ้านชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 3-1 รวม 2 นัด เรนเจอร์ส เป็นฝ่ายชนะ 3-2 สำหรับคู่ชิงชนะเลิศจะเป็นดวลแข้งกันระหว่าง ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต กับ เรนเจอร์ส โดยจะเตะกันที่เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน ในเมืองเซบีญ่า ประเทศสเปน คืนวันที่ 17 พ.ค.นี้ จึงต้องรอติดตามกันต่อไปว่า ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต จากเยอรมนี กับ เรนเจอร์ส จากสกอตแลนด์ ทีมไหนจะได้แชมปืยูฟ่า ยูโรปาลีก ประจำฤดูกาลนี้ ซึ่งจะได้สิทธิ์ไปฟาดแข้งในถ้วยใบใหญ่สุด นั่นก็คือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงซีซั่นหน้ากันต่อไป