เลสเตอร์,โรม่า,ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ลีก

เลสเตอร์,โรม่า,ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ลีก

blog

"เลสเตอร์"วืดชิงคอนเฟเรนซ์ลีกพ่ายโรม่า0-1

2 ปีที่แล้ว  933


"จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ชวดเข้าชิงยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ลีก หลังบุกไปแพ้ "หมาป่า" โรม่า ที่สตาดิโอ โอลิมปิโก้ 0-1 ในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เมื่อคืนวันที่ 5 พ.ค.


เกมนี้ เบรนแดน รอดเจอร์ส กุนซือ เลสเตอร์ มีการปรับทัพบางตำแหน่ง แต่ยังให้พวกแข้งหลักลงสนามทั้งหมด นำทัพโดย แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล, ยูริ ตีเลอมองส์, เจมส์ แมดดิสัน และ เจมี้ วาร์ดี้ หลังจากนัดแรกเสมอที่บ้านของ "จิ้งจอกสยาม" มาก่อนด้วยสกอร์ 1-1


ด้านเจ้าบ้านของกุนซือ โจเซ่ มูรินโญ่ ให้พวกตัวหลักออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งหมดเลย ไม่ว่าจะเป็น เซร์คิโอ โอลิเวร่า, ลอเรนโซ่ เปเยกรินี่, นิโกโล่ ซานิโอโล่ และ แทมมี่ อับราฮัม


ในช่วงครึ่งแรก โรม่า ออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็วในนาที 11 จากจังหวะที่ ลอเรนโซ่ เปเยกรินี่ เปิดลูกเตะมุมให้ แทมมี่ อับราฮัม ขึ้นโหม่งผ่านมือ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตูทีมเยือนเข้าไปตุงตาข่าย จบ 45 นาที "หมาป่า" ออกนำ 1-0 เข้าสู่ครึ่งหลัง เลสเตอร์ มีการปรับทัพบางตำแหน่งเพื่อลุ้นยิงประตูคืนให้ได้ แม้จะมีโอกาสสับไกอยู่หลายครั้ง แต่ รุย ปาทริซิโอ นายทวารเจ้าบ้านป้องกันเอาไว้ได้ทั้งหมด


หมดเวลาการแข่งขัน เลสเตอร์ เป็นฝ่ายแพ้ 0-1 รวมผล 2 นัด "จิ้งจอกสยาม" เป็นฝ่ายแพ้ 1-2 จึงต้องจอดป้ายเพียงรอบรองชนะเลิศเท่านั้น ส่วนผลอีกคู่ เฟเยนูร์ด เปิดบ้านเสมอ โอลิมปิก มาร์กเซย แบบไร้สกอร์ 0-0 รวมผล 2 นัด เฟเยนูร์ด เป็นฝ่ายชนะ 3-2 สำหรับคู่ชิงชนะเลิศจะเป็นดวลแข้งกันระหว่าง โรม่า กับ เฟเยนูร์ด ซึ่งจะเตะกันที่อารีน่า คอมเบตาเร่ ในกรุงติราน่า ประเทศแอลเบเนีย คืนวันที่ 24 พ.ค.นี้


ทั้งนี้ ศึกยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ลีก เพิ่งเริ่มการแข่งขันในช่วงฤดูกาลนี้เป็นครั้งแรก และถือว่าเป็นถ้วยอันดับ 3 ในศึกฟุตบอลสโมสรยุโรปรองจาก ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฐานะถ้วยเบอร์หนึ่ง และ ศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก ในฐานะถ้วยเบอร์ 2  สำหรับทีมแชมป์จะได้สิทธิ์ไปฟาดแข้งในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก ช่วงฤดูกาลหน้าด้วย จึงต้องรอติดตามกันต่อไปว่า โรม่า จากอิตาลี กับ เฟเยนูร์ด จากฮอลแลนด์ ทีมไหนจะได้ประเดิมคว้าแชมป์รายการนี้ไปครองเป็นครั้งแรกไปเลย