เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,นิวคาสเซิ่ล

เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,นิวคาสเซิ่ล

blog

"คลอปป์" ชมแข้งสำรองช่วยหงส์บินสูงต่อเนื่อง

2 ปีที่แล้ว  1,386


เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เอ่ยปากชมพวกนักเตะตัวสำรองที่ได้รับโอกาสลงสนาม และทำผลงานได้ดีเสียด้วย จึงมีส่วนช่วยให้ทีมโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมต่อไป


ลิเวอร์พูล เพิ่งบุกไปเฉือนชนะ นิวคาสเซิ่ล 1-0 จึงได้เบียดแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อไป โดยกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ ชื่นชมผลงานของพวกตัวสำรอง นั่นก็คือ เจมส์ มิลเนอร์, โจ โกเมซ และ นาบี้ เกอิต้า ซึ่งช่วยให้ทีมเก็บชัยได้สำเร็จ 


"นักเตะทุกคนเข้าใจในสถานการณ์เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับนักเตะที่ไม่ได้ลงสนาม คุณควรเห็นสีหน้าของพวกเขาตอนจบเกม พวกเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมทั้งในด้านพรสวรรค์ และคาแร็คเตอร์" คลอปป์ กล่าว


"หน้าที่ของผมคือทำการตัดสินใจ และผมไม่ต้องทำสิ่งอื่นมากมายเลย ยกตัวอย่าง คอสตาส ซิมิคัส สมควรได้ลงสนาม และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ควรได้พัก แต่เมื่อคุณสลับฟูลแบ็คกับเซ็นเตอร์แบ็คไปคนแล้ว ผมคิดว่าอย่าทำแบบนั้น"


"แต่มันก็ไม่ได้ยากขนาดนั้น เพราะนักเตะต่างอยู่ในสภาพดีกันหมด ดิว็อค โอริกี้ มีปัญหาเกี่ยวกับท้อง, เคอร์ติส โจนส์ กับ คอสตาส เคยมีปัญหานั้นมาก่อน และเราต้องทำให้แน่ใจว่ามันไม่ระบาด จึงเป็นเรื่องยากสำหรับนักเตะที่ไม่ได้ลงสนามไปเลยด้วย"