คาร์โล อันเชลอตติ,เรอัล มาดริด

คาร์โล อันเชลอตติ,เรอัล มาดริด

blog

"อันเชลอตติ" กุนซือคนแรกกวาดแชมป์5ลีกใหญ่ยุโรป

1 ปีที่แล้ว  1,200


คาร์โล อันเชลอตติ ยอดกุนซือชาวอิตาเลียนได้จารึกชื่อเป็นกุนซือคนแรกในโลกลูกหนังที่กวาดแชมป์ 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปได้ครบทั้งหมดเลย 


เรอัล มาดริด ภายใต้การคุมทัพของกุนซือ คาร์โล อันเชลอตติ เพิ่งเปิดรังเอสตาดิโอ ซานติอาโก้ เบร์นาบิว ไล่ถล่ม "นกแก้ว" เอสปันญอล 4-0 จึงได้ผงาดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองกระทิงดุแบบไม่ต้องผลการแข่งขันในเกมที่เหลือของฤดูกาลนี้อีกต่อไป  


สำหรับ 5 แชมป์ลีกใหญ่ของยุโรป ประกอบไปด้วย แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, แชมป์กัลโช่ เซเรีย เอ อิตาลี, แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี, แชมป์ลีก เอิง ฝรั่งเศส และแชมป์ลาลีกา สเปน


ก่อนหน้านี้ อันเชลอตติ เคยนำทัพ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ทีมยักษ์ใหญ่ในบ้านเกิดคว้าแชมปฺ์กัลโช่ เซเรีย เอ อิตาลี ประจำฤดูกาล 2003/2004 ได้สำเร็จ และได้ย้ายไปรับงานคุมทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี บนเกาะอังกฤษ พร้อมกับคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาล 2009/2010


หลังจากนั้นได้ย้ายไปรับงานคุมทัพ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในฝรั่งเศส และได้แชมป์ลีก เอิง ประจำฤดูกาล 2012/2013 หลังจากนั้นได้ย้ายไปรับงานคุมทัพ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ในเยอรมนี พร้อมกับคว้าแชมป์บุนเดสลีกาประจำฤดูกาล 2016/2017 และได้หวนกลับมารับงานคุมทัพ เรอัล มาดริด ในสเปนเป็นรอบที่ 2 พร้อมกับคว้าแชมป์ลาลีกาประจำฤดูกาล 2021/2022 ไปหมาดๆ เลยด้วย