โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้

โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้

blog

"เป๊ป" ปลื้มแข้งเรือใบเก็บชัยเพื่อมุ่งหน้าไปสู่แชมป์

1 ปีที่แล้ว  1,239


"เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สุดแฮปปี้ผลงานของลูกทีมที่ช่วยกันเก็บชัยเพื่อมุ่งหน้าไปสู่ตำแหน่งแชมป์ฤดูกาลนี้กันต่อไป


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งโชว์ฟอร์มสุดเฉียบบุกไปถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด ถึงเอลแลนด์ โร้ด 4-0 จึงได้ยึดบัลลังก์จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เพราะมีคะแนนเหนือกว่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 2 เพียงแต้มเดียวเหมือนเดิม และเตรียมเข้าป้ายแชมป์ได้เลย หากเดินหน้าเก็บชัยในอีก 4 เกมที่เหลือได้ทั้งหมด   


"เรารู้ดีว่าการมาเยือนที่นี่จะเจอแนวทางการเล่นของพวกเขาแบบนี้ พวกเรามีปัญหามากในช่วงครึ่งแรก แต่ท้ายที่สุดเราก็คอนโทรลเกมเอาไว้ได้ และยิงประตูเพิ่มได้ด้วย" กวาร์ดิโอล่า กล่าว


"ถือว่าเป็นผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมมาก มันสำคัญมากๆ เพราะเป็นการสร้างโอกาสเพื่อให้เราได้เป็นแชมป์อีกครั้ง พวกเราเล่นเกมรับได้ดี และบางครั้งในเกมแบบนี้ลูกเซ็ตพีชจะกลายเป็นจุดสำคัญ การมี นาธาน อาเก้ ในสนามช่วยให้พวกเราแข็งแกร่งมาก"


"ลาปอร์ต ก็มีเกมที่น่าทึ่ง เขามีซีซั่นที่ยอดเยี่ยม เรายังเหลือเกมให้เล่นอีก 5 นัด และอาจจะเป็น 6 จนจบซีซั่นนี้ ผมก็อยากจะรู้สึกกดดันให้น้อยกว่าที่รู้สึกตอนนี้ ถือเป็นซีซั่นที่ยาวนาน และนี่คือการพยายามช่วงสุดท้ายแล้ว"