ฟิล ธอมป์สัน,ลิเวอร์พูล,แอนฟิลด์

ฟิล ธอมป์สัน,ลิเวอร์พูล,แอนฟิลด์

blog

ตำนานหงส์ชี้พลัง "แอนฟิลด์" ช่วยกวาด4แชมป์ได้

2 ปีที่แล้ว  1,314


"ธอมโม่" ฟิล ธอมป์สัน ตำนานกองหลัง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในช่วงทศวรรษ 70-80 มองว่าพลังของ "แอนฟิลด์" ซึ่งเป็นสนามเหย้าของสโมสรจะช่วยให้อดีตทีมต้นสังกัดมีโอกาสคว้า 4 แชมป์ในฤดูกาลนี้ได้ทั้งหมดเลย 


ลิเวอร์พูล ยังคงทำผลงานในยามลงเล่นเกมในบ้านที่แอนฟิลด์ได้อย่างแข็งแกร่ง ทำให้ ฟิล ธอมป์สัน เชื่อมั่นว่าจะเป็นจุดแข็งที่ช่วยให้ลูกทีมของกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ กวาดแชมป์ทุกรายการในช่วงซีซั่นนี้ต่อจากแชมป์คาราบาว คัพ ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น แชมป์พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงเอฟเอ คัพ ซึ่งยังคงมีลุ้นอยู่ด้วยเช่นกัน


"ผมคิดว่ามันยากที่จะคว้าแชมป์ 4 รายการ มันไม่เคยมีใครทำได้มาก่อนก็เพราะเหตุผลง่ายๆ เลยคือมันยาก ถ้าจะมีหนึ่งทีมที่ทำได้ก็เพราะพลังแห่งแอนฟิลด์นี่แหละ มันอาจเป็น ลิเวอร์พูล" ธอมป์สัน กล่าว


"ด้วยพลังของแฟนๆ ด้วยพลังของผู้เล่น ทีมที่พวกเขามีอยู่ในตอนนี้ วิธีที่ คลอปป์ มีความผูกพันกับ ลิเวอร์พูล สามารถทำได้ เพราะว่า คลอปป์ ได้ดึง ลิเวอร์พูล, เมือง และผู้คนให้มาอยู่ร่วมกันได้อย่างยิ่งใหญ่มากๆ"


"การที่จะประสบความสำเร็จ คุณต้องมีความผูกพันกับผู้คน แต่ก็อยู่ที่ตัวผู้เล่นด้วย คุณจะไปไหนไม่ได้เลย ถ้าคุณไม่มีผู้เล่นดีๆ พวกเขามีทีมสรรหาที่ดี เมื่อผมมองไปที่ม้านั่งสำรองของเรา ผมจะร้องว้าวทันที"