แมนเชสเตอร์ ซิตี้,แชมเปี้ยนส์ลีก,เรอัล มาดริด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้,แชมเปี้ยนส์ลีก,เรอัล มาดริด

blog

"เรือใบ" เฉือนมาดริด4-3ตัดเชือกแชมเปี้ยนส์ลีกยกแรก

2 ปีที่แล้ว  750


"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บชัยในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ได้แบบสุดมันส์ หลังเปิดรังอิติฮัด สเตเดี้ยม เฉือนชนะ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด 4-3


เกมนี้ "เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้พวกแข้งหลักลงสนามเกือบทั้งหมด โดยแนวรุกให้ กาเบรียล เชซุส ลงไปประสานงานกับ ฟิล โฟเด้น และ ริยาด มาห์เรซ


ส่วนทีมเยือนของกุนซือ คาร์โล อันเชลอตติ มีการปรับทัพบางตำแหน่ง โดยตัดสินใจให้ โรดรีโก้ โกเอส ลงไปยืนล่าตาข่ายในแดนหน้าร่วมกับ วินิซิอุส จูเนียร์ และ คาริม เบนเซม่า


ในช่วงครึ่งแรก "เรือใบสีฟ้า" ขึ้นนำไปก่อน 2 ประตูจาก เควิน เดอ บรอยน์ ในนาที 2 และ กาเบรียล เชซุส ในนาที 11 หลังจากนั้น เรอัล มาดริด ตามตีไข่แตกได้จาก คาริม เบนเซม่า ในนาที 33 เข้าสู่ครึ่งหลัง ฟิล โฟเด้น ยิงให้เจ้าบ้านหนีห่างไปอีกเม็ดในนาที 53 แต่ทีมเยือนไล่ตามมาได้จาก วินิซิอุส จูเนียร์ ในนาที 55 หลังจากนั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซัดลูกที่ 4 ได้จาก แบร์นาร์โด้ ซิลวา ในนาที 74 แต่ "ราชันชุดขาว" ไล่ตีตื้นมาได้จากลูกจุดโทษของ คาริม เบนเซม่า ในนาที 82


หมดเวลาการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตุนความได้ความเป็นจากเกมนัดแรกเอาไว้ได้ก่อนจากการเป็นฝ่ายเฉือนชนะแบบสุดมันส์ 4-3 สำหรับนัดที่ 2 เรอัล มาดริด จะได้กลับไปเฝ้ารังเอสตาดิโอ ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว ในคืนวันที่ 4 พ.ค.นี้กันต่อไป