ราฮีม สเตอร์ลิ่ง,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,แชมเปี้ยนส์ลีก

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,แชมเปี้ยนส์ลีก

blog

"สเตอร์ลิ่ง" ตั้งเป้ายึดสถิติแข้งผู้ดียิงมากสุดในแชมเปี้ยนส์ลีก

2 ปีที่แล้ว  1,683


ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกทีมชาติอังกฤษของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งเป้าหวังขึ้นแท่นเป็นนักเตะชาวเมืองผู้ดีที่ยิงประตูในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นั่นเอง


ตอนนี้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง สอยตาข่ายในถ้วยใบใหญ่สุดของยุโรปไปแล้ว 23 ประตู ส่วน เวย์น รูนี่ย์ ตำนานกองหน้า "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงเป็นเจ้าของสถิตินักเตะอังกฤษที่ยิงประตูในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้มากที่สุดถึง 30 ลูก  


"มันก็เหมือนกับคนอื่นๆ เมื่อตอนที่คุณได้เดบิวต์เล่นอาชีพครั้งแรก และทำประตูได้ครั้งแรก จากนั้นคุณพยายามทำให้ดีขึ้น นั่นคือสิ่งที่ผมพยายามพัฒนาตัวเอง" สเตอร์ลิ่ง กล่าว


"ถ้าผมมีโอกาสสร้างสถิติผู้เล่นอังกฤษ ผมจะพยายามทำมันให้ได้ ในฐานะผู้เล่นแล้วการได้ลงสนาม, ทำประตู, แอสซิสต์ และส่วนร่วมกับทีม มันเป็นเรื่องสำคัญ มันเกิดขึ้นได้เมื่อคุณมั่นใจ ผมพยายามจะมีส่วนร่วมกับทีมให้ได้มากที่สุด"


"นี่คือการแข่งขันที่พิเศษ การแข่งขันที่เด็กทุกคนอยากเล่น ทุกครั้งที่ผมเล่น ผมพยายามทำให้ดีที่สุด เสียงดนตรี รวมถึงบรรยากาศในค่ำคืนลงแข่งมีความพิเศษเสมอ และแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นรายการเดียวที่เรายังไม่เคยได้ เรากำลังโฟกัสกับมันต่อไป"