ลิเวอร์พูล,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,พรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,พรีเมียร์ลีก

blog

"หงส์" เฮลั่นแดงเดือดไล่ยำผี4-0แซงเรือใบยึดจ่าฝูง

2 ปีที่แล้ว  1,026


"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้เฮลั่นในศึกแดงเดือดพร้อมกับผงาดขึ้นไปรั้งจ่าฝูงได้สำเร็จ หลังเปิดรังแอนฟิลด์ไล่ถล่ม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-0 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 19 เม.ย.


เกมนี้ เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามไปเลย โดยแนรุกให้ หลุส์ ดิอาซ ลงไปประสานงานกับ ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเม็ด ซาล่าห์


ส่วนทีมเยือนของกุนซือ ราล์ฟ รังนิค ไม่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพราะให้พักจากการสูญเสียลูกชายฝาดแฝด จึงให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงไปยืนค้ำแดนหน้าคอยประสานงานกับ แอนโธนี่ เอลังก้า และ บรูโน่ แฟร์นันเดส     


ในช่วงครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ขึ้นนำไปก่อน 2 ประตูจาก หลุยส์ ดิอาส ในนาที 5 และ โมฮาเม็ด ซาล่าห์ ในนาที 22 เข้าสู่ครึ่งหลัง "หงส์แดง" ยิงเพิ่มได้อีก 2 เม็ดจาก ซาดิโอ มาเน่ ในนาที 68 และ โมฮาเม็ด ซาล่าห์ ในนาที 85 


หมดเวลาการแข่งขัน "หงส์แดง" เป็นฝ่ายชนะ 4-0 จึงได้ขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูง โดยตอนนี้มี 76 คะแนนจากการลงเตะไปแล้ว 32 นัด นำหน้า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งร่วงลงไปอยูอันดับ 2 เพียง 2 แต้ม แต่ลงเตะมากกว่าหนึ่งเกม ส่วน "ปีศาจแดง" อยู่อันดับ 6 แข่ง 32 นัด มี 54 แต้ม เท่ากับ อาร์เซนอล แต่มีผลต่างประตูได้เสียน้อยกว่า 4 ลูก และลงเตะมากกว่าหนึ่งเกมด้วย