เมสัน เมาท์,เชลซี,คริสตัล พาเลซ

เมสัน เมาท์,เชลซี,คริสตัล พาเลซ

blog

"เมาท์" กร้าวขอสมหวังที่เวมบลีย์พ่วงล้างแค้นหงส์

2 ปีที่แล้ว  1,911


เมสัน เมาท์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ประกาศกร้าวเอาไว้เลยว่าถึงเวลาที่ทีมของเขาจะเป็นฝ่ายสมหวังในนัดชิงที่เวมบลีย์เสียที หลังเป็นฝ่ายชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ 


ทำให้ เชลซี ได้ผ่านเข้าสู่นัดชิงไปพบกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในคืนวันที่ 14 พ.ค.กันต่อไป และเป็นการผ่านเข้าสู่นัดชิงเอฟเอ คัพ เป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน เพื่อลุ้นล้างแค้นทีมคู่ปรับเก่าจากนัดชิงคาราบาว คัพ เมื่อช่วงปลายเดือน ก.พ.ด้วย 


"มันเป็นเกมที่ยากจริงๆ พวกเขาทำให้มันยากมากสำหรับเรา พวกเขามีผู้เล่นระดับท็อป มันไม่ง่ายเลย แต่ด้วยวิธีที่เราผ่านมาได้คือสิ่งที่เราแสดงให้เห็นถึงคาแรคเตอร์ของเราได้เป็นอย่างดีเลย" เมาท์ กล่าว


"มันถึงเวลาที่เราจะชนะในนัดชิงที่เวมบลีย์ ผมแพ้ในนัดชิงชนะเลิศที่เวมบลีย์มาแล้วถึง 5 ครั้ง เราต้องผลักดันตัวเองให้ก้าวไปอีกขั้นให้ได้"


ก่อนหน้านี้ เมาท์ ได้ลงสนามในนัดชิงฟุตบอลรายการต่างๆ ที่เวมบลีย์มาแล้วทั้งหมด 5 ครั้ง ปรากฎว่าต้องเป็นฝ่ายผิดหวัง เพราะทำได้ดีที่สุดเพียงรองแชมป์ทั้งหมดเลย ไล่ตั้งแต่การนำทัพ เชลซี เข้าป้ายรองแชมป์เอฟเอ คัพ 2 ครั้งในปี 2020, 2021 และรองแชมป์คาราบาว คัพ ในปี 2022 นอกจากนี้ยังอยู่ในทัพลูกหนัง "สิงโตคำราม" อังกฤษ ชุดรองแชมป์ยูโร 2020 รวมถึงการปราชัยในเกมนัดชิงเพลย์ออฟเลื่อนชั้นในปี 2019 เมื่อตอนที่ย้ายไปอยู่กับ ดาร์บี้ แบบยืมตัวนั่นเอง