อันโตนิโอ คอนเต้,ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์

อันโตนิโอ คอนเต้,ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์

blog

"คอนเต้" ชี้ไก่ได้บทเรียนต้องรับความกดดันให้ได้

2 ปีที่แล้ว  1,632


อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ยอมรับว่าลูกทีมของเขาได้รับบทเรียนไปแบบเต็มๆ และจะต้องพยายามรับมือกับความกดดันเพื่อแย่งชิงพื้นที่ท็อปโฟร์ใน 4 อันดับแรกกันต่อไป


ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ เพิ่งพลาดท่าแพ้ ไบรท์ตัน คาบ้าน 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก แม้จะยังคงรั้งอันดับ 4 แข่ง 32 นัด มี 57 คะแนน แต่ว่าโดนทีมที่ไล่ตามหลังมาไล่จี้มาแบบติดๆ เพราะนำหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 และ อาร์เซนอล ทีมอันดับ 6 เพียงแค่ 3 แต้มเท่านั้น


"เราต้องรู้ตัวว่าเรากำลังแย่งพื้นที่ไปแชมเปี้ยนส์ลีกอยู่ ผมว่ามีไม่เยอะที่คิดแบบนี้ แต่เราอยู่ในการลุ้นตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีก เพราะเราแสดงให้เห็นว่าเราสมควรอยู่ตรงนี้" คอนเต้ กล่าว


"ตอนนี้เราต้องเดินหน้าต่อ เมื่อคุณอยู่ในอันดับที่ดีบนตารางคะแนนแล้วก็ต้องรักษาเอาไว้ มันยังเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเราในการรับมือกับความกดดัน เพราะเมื่อคุณมาถึงตรงนี้ และรู้ว่าถ้าชนะก็จะรักษาอันดับไว้ได้"


นั้นเป็นเป้าหมายที่ยอดเยี่ยมสำหรับคุณ ถ้าคุณกำลังนำจ่าฝูงของลีก คุณก็ต้องรับมือกับความกดดันกับผลของคู่อื่น ผมว่านี่เป็นโอกาสดีสำหรับเราที่จะทำให้ดีขึ้น พวกเขาต้องการบททดสอบแบบนี้เพื่อพัฒนาขึ้นอีก"