โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,แซค สเตฟเฟ่น

โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,แซค สเตฟเฟ่น

blog

"เป๊ป" พอใจเรือใบเต็มที่แล้วไม่โทษนายด่านเล่นพลาด

2 ปีที่แล้ว  1,668


"เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พอใจผลงานของลูกทีมที่เล่นกันแบบเต็มที่แล้ว พร้อมกับเอ่ยปากปกป้อง แซค สเตฟเฟ่น ผู้รักษาประตูมือสองที่เล่นพลาดจนเป็นเหตุให้เล่นประตูแรกไปเลย


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องจอดป้ายเพียงแค่รอบตัดเชือเอฟเอ คัพ เพราะพลาดท่าแพ้ ลิเวอร์พูล 2-3 โดยเป็นฝ่ายตามหลังในช่วงหลังจบครึ่งแรกถึง 3 ประตู แม้จะเล่นได้ดีในช่วงครึ่งหลังจนยิงตีตื้นได้ 2 ลูก แต่สุดท้ายไล่ตามไม่ทัน  


"มันคืออุบัติเหตุ หนึ่งในจุดแข็งของเราคือพยายามขึ้นเกมรุกจากประตู และในฐานะผู้รักษาประตูเขาต้องมีคุณสมบัตินี้ มันคืออุบัติเหตุ เขาจะต้องเรียนรู้มันเพื่ออนาคต เวลาที่บอลอยู่ตรงนั้น มันเกิดเรื่องแบบนี้ได้เสมอ" กวาร์ดิโอล่า กล่าว


"ผมได้พูดคุยกับทั้งทีม ไม่ใช่แค่เฉพาะตัวเขา แต่เขาเป็นคนที่แข็งแกร่งมาก โมเมนตั้มอยู่กับเราในครึ่งหลัง เรามีโอกาสที่จะตีเสมอ พวกเขาน่าภูมิใจอย่างมากกับผลงานในครึ่งหลัง"


"มันไม่ใช่คำถามถึงเรื่องความเหนื่อยล้า พวกเขาดูเหนื่อยมากในครึ่งแรก แต่ฟุตบอลไม่ใช่เรื่องของความเหนื่อยล้า มันเกี่ยวกับสิ่งที่คุณทำ วิธีการทำงาน และวิธีที่คุณเล่น ในที่สุดเราจะได้หยุดพักกัน 1 หรือ 2 วัน เรารู้ดีว่าเรามี 7 เกมในลีก และแชมเปี้ยนส์ลีก เราจะพยายามกันอย่างเต็มที่ ไว้มารอดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง"