ลิเวอร์พูล,รอบแบ่งกลุ่ม,ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ลิเวอร์พูล,รอบแบ่งกลุ่ม,ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

blog

"หงส์" อยู่โถ2รอจับติ้วแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีก

1 ปีที่แล้ว  909


"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีชื่ออยู่ในโถ 2 ของการจับสลากรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ประจำฤดูกาล 2022/2023 เช่นเดียวกับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า รวมถึง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี


ยูฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ได้จับทีมวางทั้ง 4 โถตามคะแนนค่าสัมประสิทธิ์ของแต่ละชาติ ปรากฎว่า ลิเวอร์พูล หลุดมาอยู่ในโถ 2 ร่วมกับอีก 7 ทีมดัง ไล่ตั้งแต่ เชลซี, บาร์เซโลน่า, ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์, ยูเวนตุส, แอตเลติโก มาดริด, แอร์เบ ไลป์ซิก และ เซบีญ่า 


ส่วนโถแรกมีทั้งหมด 8 ทีม ได้แก่ เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, เอซี มิลาน, ปอร์โต้, อาแจ๊กซ์ และไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ตามโควตาของทีมแชมป์ยูฟ่า ยูโรปาลีก นั่นเอง   


สำหรับโถ 3 ได้รับการยืนยันแล้ว 7 ทีม นั่นก็คือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก, ชักตาร์ โดเน็ตส์ค, อินเตอร์ มิลาน, นาโปลี, สปอร์ติ้ง ลิสบอน และ เลเวอร์คูเซ่น ส่วน เบนฟิก้า อาจเป็นทีมสุดท้ายในโถนี้ แต่มีข้อแม้จะต้องผ่านรอบคัดเลือกให้ได้เสียก่อน


ขณะที่โถ 4 มีเพียง 2 ทีม นั่นก็คือ คลับ บรูช กับ เซลติก ส่วนที่เหลือต้องรอผลการแข่งขันในรอบคัดเลือกกันต่อไป สำหรับพิธีการจับสลากรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ประจำฤดูกาล 2022/2023 จะมีขึ้นในวันที่ 25 ส.ค.นี้