โรม่า,เซเรีย อา,โตริโน่

โรม่า,เซเรีย อา,โตริโน่

blog

"โรม่า" ถล่มโตริโน่3-0ส่งท้ายเซเรียอาตีตั๋วยูโรปา

1 ปีที่แล้ว  813


"หมาป่า" โรม่า โชว์ฟอร์มในเกมส่งท้ายกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลนี้ได้แบบสวยงาม หลังบุกไปถล่ม "กระทิงหิน" โตริโน่ ถึงสตาดิโอ โอลิมปิโก้ กรานเด้ โตริโน่ แบบขาดลอย 3-0  


เกมนี้ โจเซ มูรินโญ่ กุนซือ โรม่า ยังคงให้พวกแข้งหลักออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งหมด นำทัพโดย เซร์คิโอ โอลิเวียร่า, ลอเรนโซ่ เปเยกรินี่ และ แทมมี่ อับราฮัม 


ด้านเจ้าบ้านของกุนซือ อีวาน ยูริช ให้พวกตัวหลักลงเล่นตั้งแตานาทีแรกด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ซาช่า ลูคิช, เดนนิส ปราท และ อันเดรีย เบลอตติ


เข้าสู่นาทีที่ 33 โรม่า ขึ้นนำไปก่อนจากความผิดพลาดของแนวรับเจ้าบ้านที่จ่ายบอลไปเข้าทางของ ลอเรนโซ่ เปเยกรินี่ ก่อนจะจ่ายบอลไปให้ แทมมี่ อับราฮัม ใช้ความสามารถเฉพาะตัวด้วยการเกี่ยวม้วนตัวหลบกองหลังเข้าไปซัดบอลผ่านมือ เอทริท เบริช่า นายทวาร "กระทิงหิน" เข้าไปตุงตาข่ายแบบง่ายๆ เลย หลังจากนั้น "หมาป่า" หนีห่างไปเป็น 2-0 ในนาทีที่ 42 จากความผิดพลาดของแนวรับเจ้าถิ่นจ่ายบอลคืนหลังให้ผู้รักษาประตูไม่ดี จึงไปเข้าทางของ แทมมี่ อับราฮัม วิ่งไปถึงบอลได้ก่อน ทำให้ เอทริท เบริช่า ต้องเสียบสกัดล้มลงในกรอบเขตโทษ พร้อมกับเสียงนกหวีดของ มัสซิมิเลียโน่ อิร์ราติ ผู้ตัดสินที่เป่าให้ทีมเยือนได้ลูกจุดโทษทันที และเป็น แทมมี่ อับราฮัม ลุกขึ้นมาสังหารเข้าไปตรงกลางประตูแบบไม่เหลือซาก และเป็นการซัดเบิ้ลเหมาคนเดียว 2 ลูกในเกมนี้ด้วย เช้าสู่ครึ่งหลัง โรม่า มาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะในนาทีที่ 78 จากจังหวะที่ นิโกโล่ ซานิโอโล่ โดนทำฟาวล์ล้มลงในกรอลเขตโทษ และเป็น ลอเรนโซ่ เปเยกรินี่ รับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไปตุงตาข่าย    


หมดเวลาการแข่งขัน โรม่า เป็นฝ่ายชนะ 3-0 พร้อมกับจบฤดูกาลนี้ด้วยอันดับ 6 ลงเตะครบ 38 เกม มี 63 คะแนน และได้สิทธิ์ไปโชว์ฝีเท้าในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก ช่วงฤดูกาลหน้าไปเลย ส่วน โตริโน่ จบซีซั่นด้วยอันดับ 11 แข่งครบ 38 นัด มี 50 คะแนน ทั้งนี้ "หมาป่า" มีโปรแกรมลงเตะนัดชิงแชมป์สโมสรยุโรปในศึกยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ลีก โดยจะเผชิญหน้ากับ เฟเยนูร์ด ที่อารีน่า คอมเบทาเร่ ในกรุงติราน่า ประเทศแอลเบเนีย คืนวันที่ 24 พ.ค.นี้