อาร์เซนอล,พรีเมียร์ลีก,นิวคาสเซิ่ล

อาร์เซนอล,พรีเมียร์ลีก,นิวคาสเซิ่ล

blog

"ปืน" ชวดคืนท็อปโฟร์บุกพ่ายสาลิกา0-2

2 ปีที่แล้ว  927


"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ชวดเก็บชัยหวนกลับไปเกาะกลุ่มท็อปโฟร์ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก หลังพลาดท่าบุกไปแพ้ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ที่เซนต์ เจมส์ ปาร์ค 0-2


เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซนอล มีการปรับทัพบางตำแหน่ง โดยแนวรุกให้ เอมิล สมิธ โรว์ ลงไปประสานงานกับ มาร์ติน โอเดการ์ด และ เอดดี้ เอ็นเคเทียห์ เพื่อลุ้นเก็บชัยแซงหน้า "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ กลับขึ้นไปยึดอันดับ 4 อีกครั้ง  


ด้านเจ้าบ้านของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว ยังคงให้พวกแข้งหลักออกสตาร์ทเป็นตัวจริงหลายคนเลย นำทัพโดย บรูโน่ กีมาไรส์, โจลินตอน และ อัลแล็ง แซงต์ มักซิแแม็ง


ในช่วงครึ่งแรก นิวคาสเซิ่ล ทำได้ดีกว่า และมีโอกาสลุ้นยิงประตูได้หลายครั้งด้วย ส่วน อาร์เซนอล ใช้เกมในจังหวะสวนกลับ จึงมีโอกาสลุ้นสอยตาข่ายได้อยู่เหมือนกัน แต่ว่าจบ 45 นาทีแรกยังคงเสมอแบบไร้สกอร์ 0-0 เข้าสู่ครึ่งหลัง "สาลิกาดง" ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 55 จากจังหวะที่ โจลินตอน ได้บอลลุยไปทางซ้าย และตบเข้ากลางเพื่อจะให้ คัลลัม วิลสัน เข้าชาร์จ แต่ เบน ไวท์ กองหลังทีมเยือนล้มตัวสกัดบอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไปเลย หลังจากนั้นเจ้าบ้านมาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะในนาทีที่ 85 จากจังหวะที่แนวรับ "ปืนใหญ่" สกัดบอลไม่ขาด จึงไปเข้าทางของ ฌอน ลองสต๊าฟฟ์ กระดกขึ้นหน้าไปให้ คัลลัม วิลสัน หลุดเจ้าไปยิงติดเซฟของ อารอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตูทีมเนือน แต่ว่าลูกบอลไปเข้าทางของ บรูโน่ กีมาไรส์ ตามซ้ำเข้าไปตุงตาข่ายเลย


หมดเวลาการแข่งขัน อาร์เซนอล พลาดท่าบุกไปแพ้ 0-2 จึงชวดหวนกลับไปเกาะกลุ่มท็อปโฟร์อีกครั้ง เพราะยังอยู่อันดับ 5 แข่ง 37 นัด มี 66 คะแนนเท่าเดิม ตามหลัง ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ทีมอันดับ 4 อยู่ 2 คะแนน แต่ยังคงมีลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์เพื่อคว้าสิทธิ์ไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ช่วงฤดูกาลนี้จนถึงนัดสุดท้าย แม้จะต้องออกแรงลุ้นเหนื่อยเลยก็ตาม เพราะจะต้องเปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ทีมลุ้นตกชั้นให้ได้สถานเดียว และจะต้องแช่งให้ "ไก่เดือยทอง" บุกไปแพ้ นอริช ทีมบ๊วยที่ตกชั้นไปแล้วด้วย ส่วน นิวคาสเซิ่ล ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 12 แข่ง 37 นัด มี 46 คะแนน