เอซี มิลาน,เซเรีย อา,อตาลันต้า

เอซี มิลาน,เซเรีย อา,อตาลันต้า

blog

"มิลาน"ฝังอตาลันต้า2-0หนีงูขยับใกล้แชมป์

2 ปีที่แล้ว  1,251


"ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน เก็บชัยในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เอาไว้ได้สำเร็จ หลังเปิดรังซาน ซิโร่ เอาชนะ อตาลันต้า 2-0


เกมนี้ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ กุนซือ เอซี มิลาน มีการปรับทัพบางตำแหน่ง แต่ยังให้พวกแข้งหลักออกสตาร์ทเป็นตัวจริงหลายคน นำทัพโดย ฟรองค์ เคสซี่, ราฟาเอล เลเอา และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์


ด้านทีมเยือนของกุนซือ จาน ปิเอโร กัสเปรินี่ ยังคงจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเหมือนเดิม นำทัพโดย มัตเตโอ เปสซิน่า, มาริโอ ปาซาลิช และ หลุยส์ มูเรียล  


ในช่วงครึ่งแรก เอซี มิลาน มีโอกาสลุ้นประตูได้แบบต่อเนื่อง ส่วน อตาลันต้า ใช้เกมสวนกลับลุ้นเจาะตาข่ายได้อยู่เหมือนกัน แต่สุดท้ายยังไม่มีสกอร์เกิดขึ้น จบ 45 นาทีแรก เสมอ 0-0 เข้าสู่ครึ่งหลัง "ปีศาจแดงดำ" ขึ้นนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 56 จากจังหวะที่ จูเนียร์ เมสซิอาส เปิดบอลโด่งจากแดนตัวเองไปให้ ราฟาเอล เลเอา วิ่งสปีดไปเก็บอลแล้วลากเข้าไปยิงลอดขา ฮวน มุสโซ่ ผู้รักษาประตูทีมเยือนตุงตาข่ายไปเลย หลังจากนั้น เอซี มิลาน มาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะในนาทีที่ 75 จากจังหวะโซโล่เดี่ยวของ เตโอ แอร์กนองเดซ เลี้ยงบอลจากแดนตัวเองข้ามเส้นกลางสนามแหวกแนวรับของ อตาลันต้า เข้าไปยิงลูกเรียดผ่านมือของ ฮวน มุสโซ่ นายทวารทีมเยือนเข้าไปเลย 


หมดเวลาการแข่งขัน เอซี มิลาน เป็นฝ่ายชนะ 2-0 จึงยังคงรั้งจ่าฝูงต่อไป แข่ง 37 นัด มี 83 คะแนน นำหน้า "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ทีมอันดับ 2 ซึ่งลงเตะน้อยกว่าหนึ่งเกมห่างถึง 5 แต้ม ทำให้ "ปีศาจแดงดำ" มีโอกาสเข้าป้ายแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาลนี้ได้สูงมาก หากว่าเกมสุดท้ายสามารถบุกไปชนะ ซาสซูโอโล่ ได้สำเร็จ หลังห่างหายจากตำแหน่งแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศไปนานถึง 11 ปีแล้ว นับตั้งแต่หนสุดท้ายที่คว้าแชมป์ได้เมื่อปี 2011 ส่วน อตาลันต้า อยู่อันดับ 8 แข่ง 37 นัด มี 59 คะแนน แม้จะยังพอมีโอกาสลุ้นทำอันดับไปเล่นในศึกฟุตบอลสโมสรยุโรปในช่วงฤดูกาลหน้าได้สักหนึ่งรายการ แต่จะต้องลุ้นให้ทีมคู่แข่งรายอื่นๆ ที่อันดับเหนือกว่าพลาดด้วยเช่นกัน