เชลซี,แอสตัน วิลล่า

เชลซี,แอสตัน วิลล่า

blog

"ลูกากู"ฝันเป็นจริงยิงประตูในรังเชลซี

2 ปีที่แล้ว  909

จัดการซัดเบิ้ลให้ทีมใหม่ที่คุ้นเคยคว้าชัยในศึกพรีเมียร์ลีกได้แบบสวยงาม ทำให้ โรเมลู ลูกากู กองหน้า "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี สุดปลื้มผลงานของตัวเองที่ได้เหมา 2 ประตูจากเกมที่เปิดบ้านถล่ม แอสตัน วิลล่า 3-0 เพราะได้สานในของตัวเองให้เป็นความจริงจากการสอยตาข่ายต่อหน้ากองเชียร์ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้แล้วนั่นเอง


"มันเป็นความฝันของผมตั้งแต่ตอนเด็กๆ เลย ผมทำงานหนักมาเพื่อช่วงเวลานี้ ผมมีความสุขมากกับชัยชนะ มันเป็นเกมที่สำคัญต่อเรา เราแสดงความตั้งใจที่จะชนะตั้งแต่นาทีแรก และผมก็มีความสุขกับผลการแข่งขัน ผมได้เล่นในลีกที่มีโอกาสหนึ่งหรือสองครั้งต่อเกม และผมต้องคว้ามันเอาไว้ให้ได้ ผมมีความสุขมากกับสถานการณ์ที่ผมเป็นอยู่ และเรายังคงเดินหน้าต่อไป" ลูกากู กล่าว


ก่อนหน้านี้ ลูกากู เคยค้าแข้งกับ เชลซี ในรอบแรกระหว่างปี 2011-2014 หลังย้ายมาจาก อันเดอร์เลชท์ เมื่อ 10 ปีก่อน แต่ไม่สามารถแจ้งเกิดในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้สำเร็จ และยิงประตูไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว จึงต้องพเนจรย้ายไปพิสูจน์ฝีเท้ากับทีมอื่นๆ และได้หวนกลับมาอยู่กับทีมเดิมเป็นรอบที่ 2 โดยได้ย้ายมาจาก อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัวเป็นสถิติแพงที่สุดของสโมสรสูงถึง 97.5 ล้านปอนด์เลยทีเดียว