แมนเชสเตอร์ ซิตี้,สกอตต์ คาร์สัน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้,สกอตต์ คาร์สัน

blog

เรือใบกลุ้มไร้2นายด่านส่อใช้มือ3เฝ้าเสา

2 ปีที่แล้ว  1,035

เจอปัญหาเรื่องตำแหน่งผู้รักษาประตูเสียแล้ว เพราะจะหมดสิทธิ์ใช้งานนายทวารพร้อมกันถึง 2 รายเลยนั่นเอง ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมส่ง สกอตต์ คาร์สัน นายด่านมือสามวัย 36 ปียืนเฝ้าเสาในศึกพรีเมียร์ลีกนัดบุกไปเยือน "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ในคืนวันที่ 11 ก.ย.นี้เสียเลย


ทั้งนี้ "เรือใบสีฟ้า" จะชวดใช้งาน เอแดร์ซอน โมราเอส นายด่านมือหนึ่งในเกมสุดสัปดาห์นี้ เพราะได้รับบทลงโทษจากกรณีที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปฏิเสธการปล่อยตัวให้กลับไปรับใช้บ้านเกิดนั่นเอง ทำให้ สหพันธ์ฟุตบอลบราซิล หรือ CBF ได้ยื่นเรื่องร้องเรียกไปถึง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ซึ่งมีกฎลงโทษทีมต้นสังกัดของนักเตะในกรณีนี้เพื่อไม่ให้ส่งลงสนามในเกมระดับสโมสรเป็นเวลา 5 วันนับตั้งแต่ช่วงหลังจากที่มีการเรียกร้องได้เลย


ขณะเดียวกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หมดสิทธิ์ใช้งาน แซ็ค สเตฟเฟ่น นายด่านมือสองด้วยเช่นกัน เพราะติดโควิด-19 ในช่วงเดินทางกลับไปรับใช้ทีมชาติสหรัฐอเมริกานั่นเอง ทำให้กุนซือ "เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า ต้องจำใจใช้งาน สกอตต์ คาร์สัน ซึ่งเคยยืมตัวมาจาก ดาร์บี้ ในช่วงระหว่างปี 2019-2021 เพื่อให้มาสวมบทเป็นตัวสำรองในฐานะมือสอง ก่อนจะเซ็นสัญญามาร่วมทีมแบบถาวรในช่วงก่อนเริ่มฤดูกาลนี้ และเตรียมเรียกตัว 2 นายด่านจากทีมเยาวชน นั่นก็คือ จอช แม็คนามาร่า กับ มิกกี้ ฟาน ซาส ให้ขึ้นมาช่วยทีมชุดใหญ่ด้วย