บราซิล,ฟีฟ่า

บราซิล,ฟีฟ่า

blog

"บราซิล"ฟ้องฟีฟ่าแบนทีมพรีเมียร์ลีกใช้แข้งแซมบ้า

2 ปีที่แล้ว  1,035

พวกทีมยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีกเตรียมหมดสิทธิ์ใช้งานนักเตะเลือดแซมบ้าในช่วงสุดสัปดาห์นี้กันแบบถ้วนหน้าเลย เนื่องจาก สหพันธ์ฟุตบอลบราซิล หรือ CBF ได้ยื่นเรื่องร้องเรียกไปถึง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เพื่อให้ลงโทษสโมสรต่างๆ ที่ไม่ยอมปล่อยให้เหล่าพ่อค้าแข้งกลับมารับใช้บ้านเกิดในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ นั่นเอง ซึ่งเป็นไปมาตรา 5 ที่มีบทลงโทษตามกฎในกรณีนี้เพื่อไม่ให้ส่งลงสนามในเกมระดับสโมสรเป็นเวลา 5 วันนับตั้งแต่ช่วงหลังจากที่มีการเรียกร้องได้เลย


ทำให้บรรดานักเตะทีมชาติบราซิลของสโมสรต่างๆ ในศึกพรีเมียร์ลีกมากถึง 10 รายจะหมดสิทธิ์ลงสนามรับใช้ทีมต้นสังกัดในช่วงระหว่างวันที่ 10-14 กันยายนนี้ทันที ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คาบเกี่ยวกับการลงสนามฟาดแข้งใน 2 รายการเลย นั้นก็คือในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีช่วงสุดสัปดาห์นี้ และในเกมประเดิมสนามรอบแบ่งกลุ่มของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ช่วงกลางสัปดาห์หน้านั่นเอง  


ทั้งนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ไม่ได้ปล่อย 3 นักเตะเลือดแซมบ้าให้กลับไปรับใช้บ้านเกิดทั้งหมด 3 ราย ได้แก่ อลิสซง เบ็คเกอร์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ฟาบินโญ่ เพราะหวั่นใจเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในทวีปอเมริกาใต้ และต้องเสียเวลากักตัวในช่วงเดินทางกลับสู่เกาะอังกฤษเป็นหลายวันด้วย เช่นเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มี 2 คน นั่นก็คือ เอแดร์ซอน โมราเอส กับ กาเบรียล เชซุส ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และ ลีดส์ ยูไนเต็ด มีทีมละหนึ่งคน นั่นก็คือ เฟรด, ติอาโก้ ซิลวา และ ราฟินญ่า ส่วนในรายของ ริชร์ลิซอน ได้รับการยกเว้น เนื่องจาก สหพันธ์ฟุตบอลบราซิล มีความสัมพันธ์ที่ดีกับทีมต้นสังกัด เอฟเวอร์ตัน จึงไม่มีการใส่ชื่ออยู่ในโผให้ลงบทโทษแบนแต่อย่างใด