อินเตอร์ มิลาน,อีริคเซ่น

อินเตอร์ มิลาน,อีริคเซ่น

blog

กัลโช่ชี้"อีริคเซ่น"ถ้าจะคัมแบ็กต้องถอดเครื่องกระตุ้นหัวใจ

2 ปีที่แล้ว  1,044

แม้จะฟื้นตัวจากเหตุการณ์ช็อกโลกที่เคยวูบหมดสติคาสนามในศึกยูโร 2020 และมีทีท่าว่าอยากจะกลับมาลงสนามโชว์ฝีเท้าเพื่อรับใช้ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ในฤดูกาลใหม่ 2020/2021 แล้วด้วย แต่ ฟรานเชสโก้ บราโคราโน่ คณะกรรมการด้านการแพทย์ของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ซึ่งทำหน้าที่ดูแลการแข่งขันกัลโช่ เซเรีย อา ได้ยืนยันว่า มิดฟิลด์วัย 29 ปีจะหมดสิทธิ์คัมแบ็กอย่างแน่นอน หากว่ายังไม่ถอดเครื่องกระตุ้นหัวใจ (ICD) 


ก่อนหน้านี้ อีริคเซ่น ได้เข้ารับการผ่าตัดเพื่อฝังเครื่องกระตุ้นหัวใจในช่วงหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ว่ากฎกติกาของฟุตบอลอิตาลีได้ระบุเอาไว้ว่าจะไม่อนุญาตให้ผู้เล่นทั้งในระดับสมัครเล่น รวมถึงระดับอาชีพลงสนามได้ตามปกติ หากมีความผิดปกติในเรื่องของหัวใจ เพื่อป้องกันการสูญเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันนั่นเอง 


ทั้งนี้วงการฟุตบอลอิตาลีต้องสูญเสียนักเตะที่เสียชีวิตจากโรคหัวใจถึง 2 รายในรอบ 8 ปีหลังสุด นั่นก็คือ ปิแอร์มาริโอ โมโรซินี่ อดีตผู้เล่นผู้ล่วงลับของ ลิวอร์โน่ ในเกมเซเรีย บี เมื่อเดือน เม.ย.ปี 2012 ด้วยอายุเพียง 25 ปีเท่านั้น ส่วนอีกรายคือ ดาวิเด้ อัสโตรี่ กัปตันทีม "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนติน่า เสียเสียชีวิตตอนนอนหลับพักผ่อนอยู่ที่โรงแรมในช่วงก่อนวันแข่งเมื่อเดือน มี.ค.ปี 2018 ด้วยวัย 31 ปี