เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,มาร์โก กรูยิช

เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,มาร์โก กรูยิช

blog

หงส์แดงปัดปล่อยยืม กรูยิช อยากได้ต้องซื้อขาดเท่านั้น

2 ปีที่แล้ว  1,227

ย้อนหลังกลับไปเมื่อช่วงต้นปี 2016 เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้คว้า มาร์โก กรูยิช กองกลางทีมชาติเซอร์เบียมาจาก เซอร์เวนา ซเวซดา ในบ้านเกิดเข้ามาเสริมทัพเป็นนักเตะคนแรก นับตั้งแต่ก้าวเท้าเข้ามาสวมบทเป็นนายใหญ่แห่งถิ่นแอนฟิลด์เมื่อช่วงปลายปี 2015


ทว่า คลอปป์ กลับไม่เปิดโอกาสให้มิดฟิลด์วัย 25 ปีได้ลงสนามเลย โดยให้ลงเล่นไปเพียงแค่ 16 เกมในช่วงตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งแบ่งออกเป็นการโชว์ฝีเท้าในศึกพรีเมียร์ลีกเพียงแค่ 8 เกมเท่านั้น และได้ตัดสินใจปล่อยให้ทีมอื่นๆ ยืมตัวไปใช้งานแบบต่อเนื่องเลย ไม่ว่าจะเป็น คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้, แฮร์ธ่า เบอร์ลิน รวมถึง ปอร์โต้ เมื่อช่วงฤดูกาลก่อน ทำให้ ลิเวอร์พูล เตรียมฟันธงเรื่องอนาคตของ กรูยิช แบบจริงจังเสียที


Sky Sport สื่ออังกฤษรายงานว่า "หงส์แดง" จะไม่ปล่อย กรูยิช ให้ทีมอื่นยืมตัวไปใช้งานอีกแล้ว โดยจะพิจารณาเพียงแค่ 2 ทางเลือก นั้นก็คือเก็บตัวเอาไว้ใช้งานในช่วงฤดูกาลใหม่ 2021/2020 เพื่อให้เป็นอีกตัวเลือกในฐานะตัวแทนของ จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ ซึ่งย้ายไปซบ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แบบไม่มีค่าตัวเรียบร้อยแล้ว หรือขายทิ้งเพื่อแลกกับเงินค่าตัวสักก้อนหนึ่งไปเลย ซึ่งน่าจะเป็นผลดีกับทุกฝ่ายด้วย เพราะตอนนี้นักเตะชาวเซอร์เบียเหลือสัญญาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์อีก 2 ปี ซึ่งจะหมดสัญญาในช่วงกลางปี 2023