อังกฤษ,แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล,เดนมาร์ก

อังกฤษ,แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล,เดนมาร์ก

blog

"แคสเปอร์"เย้ยอังกฤษไม่เคยได้แชมป์ยูโร

2 ปีที่แล้ว  1,149

เพราะมีการเลือกใช้วลีที่ว่า It's coming home หรือคว้าแชมป์กลับบ้าน ซึ่งเป็นเนื้อร้องในเพลง Three Lions'98 เมื่อตอนสมัยที่ฟาดแข้งในศึกฟุตบอลโลก 1998 เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ทัพลูกหนัง "สิงโตคำราม" อังกฤษ ไล่ล่าแชมป์ยูโร 2020 มาครองให้ได้นั่นเอง ทำให้ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตูทีมชาติเดนมาร์กเย้ยหยันทัพลูกหนังเมืองผู้ดีว่าไม่เคยได้สัมผัสบัลลังก์เจ้ายุโรปมาก่อนเลย จึงไม่ควรจะใช้วลีนี้เสียด้วยซ้ำ


"มันเคยไปที่บ้านนั่นด้วยหรือ พวกเขายังไม่เคยคว้าแชมป์รายการนี้เลย ในปี 1966 มันฟุตบอลโลกไม่ใช่หรือ ผมไม่เคยคิดว่ามันจะมีความหมายกับการหยุดอังกฤษ มันเป็นเรื่องของเดนมาร์กมากกว่า ผมโฟกัสกับทีมของพวกเขาน้อยมาก มันเป็นเรื่องที่ว่าเราจะนำพาอะไรมาให้ประเทศของพวกเรา การได้แข่งขันกับหลายๆ ประเทศที่เราได้เจอมา ความสุขที่จะนำไปสู่ผู้คน 5 ล้านคนที่บ้านของเรา ผมไม่ได้มีความรู้สึกอะไรกับอังกฤษมากมายนัก" ชไมเคิ่ล กล่าว


ทั้งนี้ "สิงโตคำราม" เคยประสบความสำเร็จจากการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1966 ได้เพียงรายการเดียวเมื่อ 55 ปีก่อนโน้นเลย ส่วน เดนมาร์ก เคยได้สัมผัสบัลลังก์เจ้ายุโรปมาแล้วหนึ่งสมัยจากตอนที่คว้าแชมป์ยูโร 1992 ได้แบบพลิกความคาดหมายเมื่อ 29 ปีที่แล้ว โดยทั้งสองทีมเตรียมเผชิญหน้ากันในศึกยูโร 2020 รอบรองชนะเลิศ คืนวันที่ 7 ก.ค.นี้ ลงเตะตอนตี 2 ตามเวลาประเทศไทย