สเปน,โรแบร์โต้ มันชินี่,อิตาลี

สเปน,โรแบร์โต้ มันชินี่,อิตาลี

blog

มันชินี่โล่งอก"อิตาลี"หักเขากระทิงลิ่วชิงยูโร2020

2 ปีที่แล้ว  1,119

เป่าปากด้วยความโล่งใจไปเลย เพราะต้องเล่นกันจนถึงช่วงดวลจุดโทษตัดสิน และสังหารได้แม่นกว่าบวกกับ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า เซฟได้อีก 2 ลูก จึงเป็นฝ่ายเฉือนชนะ "กระทิงดุ" สเปน 4-2 หลังเสมอในช่วงหลังจบ 120 นาที 1-1 ทำให้ โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ "อัซซูรี่" อิตาลี ยอมรับว่าคู่แข่งฝั่งตรงข้ามในรอบตัดเชือกได้สร้างความหนักใจให้ทีมของเขาเป็นอย่างมาก แต่สุดท้ายทัพลูกหนังเมืองมะกะโรนีได้ผ่านเข้าชิงเป็นทีมแรกไปลุ้นแชมป์ยูโร 2020 ได้สำเร็จ โดยไปยืนรอพบผู้ชนะคู่ระหว่าง อังกฤษ กับ เดนมาร์ก ในคืนวันที่ 11 ก.ค.นี้ 


"สเปน เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมและเล่นได้ดีมากๆ เราไม่ได้เล่นอย่างที่เคยเล่นได้ แต่เราก็สู้กันสุดตัวและรู้ดีว่ามันอาจจะมาจบแบบนี้ การยิงจุดโทษมันเป็นเรื่องโหดร้ายสำหรับทีมที่แพ้ เรารู้ว่า สเปน สุดยอดในเรื่องของการครองบอล พวกเขาจึงสร้างปัญหาให้เราได้ และทำให้เราต้องปรับตัวและพยายามสู้อย่างถึงที่สุด แต่งานของเรายังไม่จบ เราต้องรวมพลังที่มีกันอีกครั้ง และต้องเตรียมพร้อมสำหรับนัดชิงชนะเลิศ"


ทั้งนี้ อิตาลี ได้ผ่านเข้าถึงนัดชิงรายการใหญ่นับเฉพาะศึกฟุตบอลโลก และศึกยูโรได้เป็นครั้งที่ 10 แล้วด้วย และเป็นรองเพียงแค่ เยอรมนี ซึ่งเคยผ่านเข้าชิงรวมกันได้มากที่สุดในชาติลูกหนังของทวีปยุโรปถึง 14 ครั้งเลยทีเดียว โดยทัพลูกหนัง "อัซซูรี่" มีโอกาสลุ้นคว้าแชมป์ยูโรได้เป็นครั้งที่ 2 ต่อจากหนแรกที่เคยทำได้ในศึกยูโร 1968