คริสเตียโน่ โรนัลโด้,พาทริก ชิค

คริสเตียโน่ โรนัลโด้,พาทริก ชิค

blog

"โรนัลโด้"ลุ้นคั่วดาวซัลโวยูโรเหนือกว่าชิคยิงเท่ากัน

2 ปีที่แล้ว  1,083

แม้จะกระเด็นตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโร 2020 แต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกสยังคงมีลุ้นคว้ารางวัลดาวซัลโวต่อไป หลังจากที่ฝากผลงานยิงประตูในรอบแบ่งกลุ่มได้ถึง 5 ลูก และนำเป็นดาวยิงสูงสุดเท่ากับ พาทริก ชิค กองหน้าทีมสาธารณรัฐเช็กที่สอยตาข่ายได้เท่ากันเลยด้วย


ทว่า โรนัลโด้ มีผลงานตามสถิติที่เหนือกว่า เพราะสามารถจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมยิงประตูได้หนึ่งแอสซิสต์ ส่วน ชิค ยิงได้ 5 ลูกแบบเพียวๆ เลย และไม่มีการจ่ายแอสซิสต์เลยด้วย แถมยังหมดสิทธิ์ยิงเพิ่มจากการกระเด็นตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายไปแล้ว ทำให้กัปตันทีมชาติโปรตุเกสมีภาษีเหนือกว่าในกรณีที่สอยตาข่ายได้เท่ากัน เพราะจะมีการนำเรื่องของ "แอสซิสต์" มาใช้ตัดสินด้วยนั่นเอง     

 

ตอนนี้มีนักเตะที่ยิงได้ 4 ประตูอยู่ถึง 3 คน ได้แก่ โรเมลู ลูกากู (เบลเยี่ยม), คาริม เบนเซม่า (ฝรั่งเศส) และ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก (สวีเดน) แต่กอดคอตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปหมดแล้ว จึงเหลือเพียง แคสเปอร์ โดลเบิร์ก (เดนมาร์ก) และ 2 แนวรุกทีมชาติอังกฤษ นั่นก็คือ แฮร์รี่ เคน กับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ซึ่งยิงได้เท่ากันด้วยจำนวน 3 ประตูที่ยังมีโอกาสลุ้นคว้าดาวซัลโวยูโร 2020 แข่งกับ โรนัลโด้ ได้อยู่เหมือนกัน หากสามารถสอยตาข่ายได้เพิ่มเติมไปจนถึงนัดชิงชนะเลิศ