คริสเตียน อีริคเซ่น,เดนมาร์ก

คริสเตียน อีริคเซ่น,เดนมาร์ก

blog

"อีริคเซ่น"ฟื้นตัวเดินเล่นริมชายหาดถ่ายรูปคู่แฟนบอล

2 ปีที่แล้ว  1,005

เป็นภาพที่แฟนบอลทั่วโลกได้เห็นแล้วจะต้องอมยิ้มอย่างแน่นอน เพราะมีการเปิดเผยรูปของ คริสเตียน อีริคเซ่น กองกลางทีมชาติเดนมาร์กในที่สาธารณะเป็นครั้งแรก หลังเกิดอาการวูบหมดสติคาสนามในศึกยูโร 2020 นัดที่แพ้ ฟินแลนด์ 0-1 เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ก่อนจะถูกปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิตจนสามารถฟื้นตัวลืมตาขึ้นมาได้สำเร็จ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในกรุงโคเปนฮาเกนทันที


ตอนนี้มิดฟิลด์วัย 29 ปีได้รับอนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านเกิดในเมืองโอเดนเซ่ได้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. หลังได้รับการผ่าตัดเพื่อฝังเครื่องกระตุ้นหัวใจอัตโนมัติ (ICD) เรียบร้อยแล้ว โดย บียอร์น บินด์ซุส หนุ่มน้อยชาวเดนมาร์กได้โพสต์ภาพลงไอจีส่วนตัวเป็นรูปที่ถ่ายคู่กับ อีริคเซ่น ซึ่งกำลังเดินเล่นตรงบริเวณชายหาด Tidvilde Strand ทางตอนเหนือของประเทศเดนมาร์ก ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองหลวงราวๆ 60 กิโลเมตร

       

"ผมอยู่ในงานถ่ายโฆษณา และหันไปเจอ อีริคเซ่น ในช่วงระหว่างรับประทานอาหาร ผมก็เลยรอจังหวะเข้าไปขอเขาถ่ายรูปด้วย และ อีริคเซ่น ก็ให้ถ่ายรูปด้วยทันที ผมไม่ได้เห็นเหตุการณ์ในเกมกับ ฟินแลนด์ แต่ตอนนี้ อีริคเซ่น ดูแข็งแรงขึ้นมากเลย จึงเป็นเรี่องดีมากๆ ที่ได้เห็นแบบนี้" บินด์ซุส ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว