สเปน,หลุยส์ เอ็นริเก้,โครเอเชีย

สเปน,หลุยส์ เอ็นริเก้,โครเอเชีย

blog

"กระทิงดุ"ติวเข้มยิงจุดโทษหวังหยุดสถิติสุดห่วย

2 ปีที่แล้ว  1,071

เพราะว่าเกมอาจจะยึดเยื้อไปจนถึงช่วงดวลจุดโทษตัดสินได้เหมือนกัน ทำให้ หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือ "กระทิงดุ" สเปน ต้องสั่งให้ลูกทีมทุกคนซ้อมยิงจุดโทษในช่วงก่อนเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโร 2020 นัดดวลแข้งกับ "ตาหมากรุก" โครเอเชีย คืนวันที่ 28 มิ.ย.นี้


ไม่เว้นแม้กระทั่ง ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูตัวสำรอง เพื่อหยุดสถิติจากการซัดบอลระยะ 12 หลาได้แบบสุดห่วยเหลือเกิน หลังจากที่ยิงพลาดในเกมต่างๆ กันมาแล้วถึง 5 ครั้งติดต่อกัน โดยเฉพาะผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งพลาดมาแล้วถึง 2 ครั้ง


ไล่ตั้งแต่ เกราร์ด โมเรโน่ ยิงพลาดในเกมที่เสมอ โปแลนด์ 1-1 และ อัลบาโร่ โมราต้า ยิงพลาดในเกมไล่ถล่ม สโลวะเกีย 5-0 ทั้งนี้ โมราต้า ยังคงยืนยันว่าพร้อมรับหน้าที่สังหารจุดโทษต่อไป แม้จะเพิ่งยิงพลาดในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม และขู่แฟนบอลขู่ฆ่าเอาชีวิติคนในครอบครัวเลยด้วย เพราะว่าไร้ความเฉียบคมในหลายๆ จังหวะที่ควรส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายทีมคู่แข่งได้แบบไม่ยากนัก


ทัพลูกหนัง "กระทิงดุ" ได้วางตัวคนยิงจุดโทษ 4 อันดับแรกในศึกยูโร 2020 เอาไว้ดังนี้เลย เริ่มจาก โมเรโน่ เป็นคนแรก และตามมาด้วย โมราต้า ส่วน เซร์คิโอ บุสเกตส์ เป็นคนที่ 3 และปิดท้ายด้วย โกเก้