"โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก

"โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก

blog

"โค้ชเบ๊"รู้ชะตากรรมอาจคุมทีมไม่ถึง5 นัด

5 ปีที่แล้ว  3,165

โค้ชเบ๊"ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก กุนซือเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รับรู้ชะตากรรม อาจอยู่คุมทีมไม่ถึง 5 นัด หลังพาทีมพ่ายในไทยลีก 2 เกมติด


“โค้ชเบ๊” เริ่มต้นฤดูกาลนี้ด้วยการพาทีมแพ้ พีที ประจวบ เอฟซี คาบ้าน 0-1 ก่อนที่ล่าสุดบุกไปพ่าย ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-1 ซึ่งถือเป็นการเสียสถิติ ไม่เคยแพ้ในถิ่นแข้งเทพรอบ 10ปีด้วย


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ "โค้ชเบ๊"รู้ชะตากรรมอาจคุมทีมไม่ถึง5 นัด


โดยโค้ชเบ๊ ได้เปิดใจหลังจบเกมว่า “สองนัดไม่มีคะแนน ผมผิดหวังมาก ตัวผมก็คาดหวังไว้สูง โดยเฉพาะแมตช์แรก ซึ่งถ้ามองกันจริงๆ 2 แมตช์ มันควรมีแต้มทั้งหมด แต่มันดันไม่ได้ ทีนี้มันต้องหาเหตุผล ผมก็เข้าใจเมื่อเกิดความผิดพลาดก็ต้องหาเหตุผลขึ้นมา ผิดหวังเรื่องเล็กน้อยไม่เท่าไหร่ แต่ผลการแข่งขันนี่ผิดหวังมาก”


“เกมรุกถ้าดูจริงๆเราก็มีโอกาสยิง มันอาจจะมีเรื่องอะไรหลายๆอย่าง ต้องไปพัฒนาต่อไป แต่ถ้าตอบเป็นแท็คติค มันต้องเร็วเท่านั้นเอง”

“ถ้าจะให้ลืมมันก็ลืมไม่ได้หรอก มันเป็นบทเรียน ความพ่ายแพ้มันมีประโยชน์เยอะ ต้องยอมรับว่ามันจะได้เห็นข้อผิดพลาด แต่ก็บอกเด็กว่าเราต้องกลับมาให้เร็วที่สุด อย่าไปโทษคนอื่น ต้องชมเด็กครับ เพราะอย่างน้อยเขาก็วิ่งกันเต็มที่สุดความสามารถ จิตใจของพวกเขาเยี่ยมยอดเหมือนเดิม”


“ส่วนความคิดเห็นแฟนบอลมันเป็นเรื่องธรรมดา ทำบอลที่ไหน มันก็ต้องมีความกดดันหมดครับ แฟนบอลที่นี่คาดหวังสูง ผมก็เข้าใจ ถ้าอีกสักระยะหนึ่งมันไม่ใช่ ก็ว่ากันใหม่”


“อย่างนี้คงไม่ต้อง 5 นัด ช่วงพักทีมชาติก็น่าจะรู้ แต่เชื่อว่าเด็กจะดีขึ้นแน่ๆ แต่สิ่งที่แสดงในสนามกับผลการแข่งขันบางทีมันก็ไม่สัมพันธ์กัน อย่างสองแมตช์นี้มันน่าจะได้แต้มแต่ก็ไม่ได้ ส่วนเรื่องตัวสำรองที่สามารถทดแทนตัวจริงได้ไหมนั้น คำถามนี้มันมีคำตอบของมันอยู่แล้ว”


สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชียงใหม่ เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 9 มีนาคมนี้ เวลา 18.00 น.