วิเคราะห์ฟุตบอล : กระชับมิตรทีมชาติ

วิเคราะห์ฟุตบอล : กระชับมิตรทีมชาติ

blog

วิเคราะห์ฟุตบอล : กระชับมิตรทีมชาติ คู่ ไทย v คองโก

4 ปีที่แล้ว  7,191

วิเคราะห์ฟุตบอล : กระชับมิตรทีมชาติ

วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2562 

ไทย v คองโก      ถ่ายทอดสด : - เวลา : 19.00 น.




วิเคราะห์ทีม ไทย

อากิระ นิชิโนะ นอกจากจะไม่มี ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ถอนตัวไปจากทีมชุดนี้แล้ว ผู้เล่นอย่าง สุภโชค สารชาติ, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม และ พรรษา เหมวิบูลย์ ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บ และไม่น่าถูกเสี่ยงลงสนามในเกมนี้อยู่ อย่างไรก็ตามแข้งที่เรียกมาใหม่อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา นั้นมีโอกาสลงประเดิมสนามในเกมนี้ ขณะที่แกนหลักอย่าง พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล หรือ สารัช อยู่เย็น นั้น น่าจะลงคุมเกมในแดนกลางเช่นเดิม

วิเคราะห์ทีม คองโก

วัลโด ฟิลโญ กุนซือบราซิเลียนคองโก จะไร้ทาง ฟาอิตูต์ มาอูอาสซา แบ็กจาก แรนส์ ในฝรั่งเศสเดินทางมาประเทศไทย ขณะที่รายอื่นนั้นถือว่าไม่มีปัญหา โดยจะนำทีมด้วยแข้งอย่าง เมอร์วิล เอ็นด็อกกี รวมถึงตัวรุกอย่าง มาวิส ชิโบตา ดาวรุ่งวัย 23 ปี ที่ค้าแข้งอย่างกับ ลูโดโกเรตส์ ทีมชั้นนำใน บัลแกเรีย ลงสนามในนัดนี้

วิเคราะห์ 11 ผู้เล่น

ไทย (4-2-3-1) ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน - นิติพงษ์ เสลานนท์, มานูเอล ทอม, อดิศร พรหมรักษ์, ธีราทร บุญมาทัน - สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตรธรรมกุล - ศิวกรณ์ เตียตระกูล, เอกนิษฐ์ ปัญญา, บดินทร์ ผาลา - ธีรศิลป์ แดงดา

คองโก (4-3-3) พาเวล เอ็นซิลา - ราวี ซูกา, มาร์วิน บูดรี, บารอน คิแบมบา, อูโก โคนองโก - อามูร์ ลูซูกู, ดูเรล อาวูนู, แมร์เวล เอ็นด็อกกี - จูเนียร์ มากีเซ, มาวิส ชิโบตา, ปรินซ์ อิบารา

สนาม : ลีโอ สเตเดียม 



นัดนี้น่าจะเป็นเกมอุ่นเครื่องทดลองทีมของ นิชิโนะ มากกว่า ทำให้การทดลองแบบแผนน่าจะสำคัญกว่าผลการแข่งขัน โดยเฉพาะความสัมพันธ์ในแนวรุก ที่น่าจะทดลองหลายรูปแบบ ซึ่งการเจอ คองโก ถือเป็นคู่รับมือชั้นดี ที่ช่วยไทยทั้งเกมรุกและรับ มองดูแล้วน่าจะออกมาสูสี และมีโอกาสจบลงด้วยผลเสมอกันไป

ผลที่คาด : เสมอ 1-1