วิเคราะห์ฟุตบอล : ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

วิเคราะห์ฟุตบอล : ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

blog

วิเคราะห์ฟุตบอล : ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คู่ เชลซี v บาเลนเซีย

4 ปีที่แล้ว  5,319

วิเคราะห์ฟุตบอล : ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

วันอังคารที่ 17 กันยายน 2562

เชลซี v บาเลนเซีย    ถ่ายทอดสด : , เวลา : 02.00 น.


วิเคราะห์ทีม เชลซี

แฟร้งค์ แลมพาร์ด เฮดโค้ช เชลซี พาทีมบุกชนะ วูลฟ์แฮมป์ตัน 5-2 เมื่อวันเสาร์ ในเกมที่ปรับระบบการเล่นมาใช้ 3-4-3 และคาดว่าจะยึดระบบนี้ต้อนรับการกลับสู่ถ้วยใหญ่ยุโรปอีกครั้ง
สภาพทีมน่าจะไม่มี อันโตนิโอ รือดิเกอร์ เซนเตอร์แบ็กที่เพิ่งกลับมาแต่ดันเจ็บซ้ำในเกมล่าสุด กับ เอแมร์ซอน แบ็กซ้ายที่เดี้ยงมาตั้งแต่สัปดาห์ทีมชาติ ที่ลงเล่นให้ อิตาลี
ในราย เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางตัวรับ แม้หายเจ็บข้อเท้ากลับมาซ้อมแล้ว แต่ แลมพาร์ด น่าจะให้สมบูรณ์เต็มร้อยสำหรับเกมใหญ่พรีเมียร์ลีกเจอ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์มากกว่า
วิเคราะห์ทีม บาเลนเซีย
บาเลนเซีย เพิ่งปลด มาร์เซลีโน่ การ์เซีย โตราล ออกไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา และแต่งตั้ง อัลเบิร์ต เซลาเดส คุมทัพแทน โดยประเดิมเกมแรกไปแล้ว บุกแพ้ บาร์เซโลน่า 2-5
สภาพทีมต้องประเมินความฟิตของ การ์ลอส โซเลร์ กองกลางตัวรุก กับ คริสเตียโน่ ปิชชินี่ แบ็กขวา แต่คาดว่าไม่พร้อมลุยเกมนี้ นอกนั้นไม่มีปัญหาเรื่องตัวแบน
แนวรุกคาดว่า เซลาเดส จะฝากความหวังไว้ที่ตัวริมเส้นอย่าง กอนซาโล่ เกเดส กับ เฟร์ราน ตอร์เรส และคู่กองหน้า โรดรีโก้ โมเรโน่ กับ เกวิน กาเมโร่
วิเคราะห์ 11 ผู้เล่น
เชลซี (3-4-3) : เกปา อาร์ริซาบาลาก้า - ฟิคาโย่ โทโมรี่, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, คูร์ต ซูม่า - เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาชิช, มาร์กอส อลอนโซ่ - เมสัน เมาท์, แทมมี่ อาบราฮัม, คริสเตียน พูลิซิช
บาเลนเซีย (4-4-2) : ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น - ดาเนียล วาสส์, เอเซเกล การาย, กาเบรียล เปาลีสต้า, โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า - เฟร์ราน ตอร์เรส, ดาเนียล ปาเรโฆ, เชฟฟรีย์ กงด็อกเบีย, กอนซาโล่ เกเดส - เควิน กาเมโร่, โรดรีโก้ โมเรโน่
ผู้ตัดสิน : กูเนต ชาเคียร์ (ตุรกี)

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์, ลอนดอน

วิเคราะห์รูปเกม เชลซี ยิงได้เยอะ แต่ก็เสียเยอะเช่นกัน จากการปรับระบบการเล่นของ แลมพาร์ด น่าจะทำให้เกมรุกมีอิสระในการทำเกมมากขึ้นไปอีก ขณะที่ บาเลนเซีย บอลเพิ่งเปลี่ยนโค้ชไม่ถึงสัปดาห์ ยังต้องเจอโปรแกรมหนักต่อจากที่ คัมป์ นู และคาดว่ามีโอกาสแพ้ต่อเนื่อง

ผลที่คาด : เชลซี ชนะ บาเลนเซีย 3-1