h1

h2

blog

ระวังไว้ก่อน! “คูมัน” เตือนลูกทีมอย่าคิด ประมาท “เยอรมนี”

5 ปีที่แล้ว  2,802

ฮอลแลนด์ มีผลงานดีมากในระยะหลัง โดย 5 เกมหลังสุด ชนะ 3 เสมอ 2 ส่วน เยอรมนี อดีตแชมป์โลกเมื่อปี 2014 กำลังอยู่ในช่วงขาลงอย่างแท้จริง หลังจอดป้ายศึก เวิลด์ คัพ 2018 ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม แถมยังจมบ๊วยของกลุ่มในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ที่ผ่านมาด้วย แต่ถึงกระนั้น คูมัน ไม่ต้องการเห็นลูกทีมประเมินคู่แข่งต่ำกว่ามาตรฐาน

"ถ้าคุณไม่แพ้มานาน มันก็ต้องถึงเวลาที่คุณจะต้องแพ้บ้าง ถึงแม้เราอยากจะชนะแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ก็ตาม ถ้าเอาขุมกำลังนักเตะของทั้งสองทีมมาวัดกัน แน่นอนว่า ทีมเรากำลังมีความมั่นใจเต็มเปี่ยม แถมดูเล่นมั่นใจมากเกินไปด้วยในเกมกับ เบลารุส (ชนะ 4-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา) แต่เราก็ต้องรู้ไว้ว่า เราจำเป็นต้องเล่นให้ดีที่สุด เพราะ เยอรมนี เองก็มีนักเตะเก่งๆ หลายคน ซึ่งสามารถสร้างความยากลำบากให้กับเราได้"

"แน่นอนว่า พวกเขากำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟูทีม พวกเขาพยายามลองเล่นในหลายๆ ระบบ ซึ่งก็เหมือนกับที่ผมเคยทำ ผมเริ่มต้นด้วยการใช้กองหลังห้าตัว จากนั้นก็ปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จนกระทั่งทุกวันนี้ ผมพยายามช่วยพัฒนาฝีเท้าพวกนักเตะพลังหนุ่ม ซึ่งนั่นก็เป็นสิ่งที่ เยอรมนี กำลังทำได้ดีเช่นกัน" กุนซือวัย 56 ปี กล่าว